Toàn quốc Những điều cần biết khi bổ sung vitamine E

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tamvietda, 15/7/16.

  1. tamvietda

    tamvietda Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Vitamin E – dưỡng chất cần thiết và đóng vai trò quan trọng đối với quá trình sinh lý của cơ thể.Ngoài việc đóng vai trò làm đẹp, chống lão hóa ở phụ nữ ra thì vitamine E còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch và phòng chống ung thư. Vì vậy, không có lý do gì để bỏ qua loại dưỡng chất vitamine E quan trọng được.

    Vitamine E có công dụng cực kì tốt trong việc chống lại các gốc tự do gây hại – tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây nên các bệnh nguy hiểm cho cơ thể người.Do đó, để kìm hãm tốc độ lão hóa và ngăn chặn bệnh tật cần phải bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamine E cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại vitamine này cũng có khả năng ngăn cản sự tích tụ của các mảng bám trên thành mạch máu, giảm thiểu tình trạng xơ cứng động mạch. Đồng thời, vitamine E còn giúp kiểm soát cholesterol rất tốt, từ đó hạn chế gây tổn thương trong các mạch máu.

    [​IMG]

    Vitamine E có trong rất nhiều nguồn thực phẩm thiên nhiên khác nhau như trứng, dầu oliu,dầu ngô, hạnh nhân, raubina và các loại hạt ( vừng, lạc, mầm lúa mạch, đậu tương, hạt hướng dương,...),...Ở trong cơ thể, vitamine E hiện diện ở các tuyến thượng thận, tử cung , tinh hoàn và các tuyến yên, tim, cơ, gan. Liều lượng vitamine E phù hợp cho người lớn sử dụng mỗi ngày là 15mg. Và theo như các nghiên cứu cho biết, lượng vitamine E tiệu thụ sau khi ăn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho cơ thể bởi sau khi ăn sẽ giúp cho vitamine E sẽ được hấp thu dễ dàng hơn so với khi dạ dày bị trống rỗng.

    Sự thiếu hụt vitamine E trong cơ thể có thể xảy ra do chế độ ăn uống không đáp ứng được lượng vitamine E cần thiết hoặc khả năng hấp thu vitamine E vào cơ thể không tốt. Thiếu vitamine E quá lâu sẽ làm cho bạn thiếu sức sống, luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, mỏi mắt gây giảm thị lực, hay nghiêm trọng hơn có thể gặp một số vấn đề về gan, thận, làm khả nang hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể bị suy giảm.

    Nếu như bổ sung quá nhiều vitamine E sẽ có thể gây ra trường hợp vitamine E tích tụ trong cơ thể chứ không loại bỏ bớt qua nước tiểu bởi đây là loại vitamin tan trong chất béo. Hiện tượng dư thừa vitamine E có thể cản trở khả năng hấp thu vitamine K và gây nên những tác động nguy hiểm đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể.

    Thay vì bổ sung các loại vitamine E tổng hợp cho cơ thể thì các chuyên gia dinh dưỡng tư khuyến khích chúng ta nên sử dụng vitamine E qua các nguồn thực phẩm tự nhiên và nên cân bằng, kết hợp cùng các loại vitamine khác như vitamine C để cơ thể được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

    Một số lưu ý khi sử dụng vitamine E:

    • Cần cẩn thận khi áp dụng vitamine E để chăm sóc cho làn da bởi dầu vitamine E có thể dính trên quần áo.

    • Nên sử dụng vitamine E đúng liều lượng, sử dụng quá nhiều so với mức cần thiết sẽ gây phản tác dụng và làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Nguồn bài viết: nhansamnhunghuou.com