Toàn quốc Những điều cần tránh khi để xe đạp điện dưới trời nắng nóng

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi loan11, 10/6/16.

  1. loan11

    loan11 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/15
    Bài viết:
    73
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu nỗi lo túc trực của người đi xe dap dien vào mùa mưa là chết máy giữa đường thì vào mùa hè, người sử dụng lại lo cái nắng gay gắt có khi lên tới hơn 40 độ C ngoài trời sẽ làm hỏng những bộ phận nhựa phía ngoài của xe bởi đa số kết cấu bên ngoài của những loại xe đạp điện trên thị trường gần đây đều là nhựa. Dưới đây sẽ là một số cách hay để khách hàng bảo quản xe đạp điện dưới cái nắng hè gay gắt.

    Xe đạp điện nhập khẩu gần đây có 2 loại: Một loại chạy pin và một loại chạy ắc quy. Xe chạy bằng ắc quy thường nặng hơn xe chạy pin nên tốc độ xe thường không ổn định bằng. Giá của một chiếc xe chạy pin lithium cũng khá cao vài triệu đồng. Trọng lượng của một viên pin nhẹ hơn ắc quy rất nhiều , việc thay thế, tháo ra lắp vào cũng rất đơn giản mà bất kỳ quý khách hàng học sinh nào cũng có thể làm được.

    [​IMG]

    Dù là xe chạy pin hoặc ắc quy thì đều cần phải được bảo quản đúng cách, nhất là trong mùa hè. Nếu không, pin/ ắc quy sẽ rất nhanh bị hỏng, chai pin và khi va đạp có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Cụ thể, khi đi xe cần tránh để xe trực dưới ánh nắng mặt trời mà không vật gì che chắn hoặc đi xe dưới trời nắng trở đồ nặng.

    Như chúng ta đã biết, khi đi dưới trời nắng, động cơ xe nhanh bị nóng, lại thêm tác động của nhiệt lên xe, chở đồ nặng sẽ gây giảm tốc độ xe, cảm giác xe bị ì. Pin/ắc quy được vận hành bằng phương thức hoạt hóa, nếu để nắng nóng chiếu vào sẽ khiến dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến vận hành không cao và nhanh bị hao.

    [​IMG]

    Sau một thời gian sử dụng , người tiêu dùng thông thường quan sát được tốc độ xe ngày một chậm đi. Điều này một phần do sự hao mòn của những bộ phận sau một thời gian chọn lựa , một phần nguyên nhân chính do pin/ ắc quy của xe gây ra. Cụ thể, các mối sạc của pin/ắc quy sẽ nhanh bị lão hóa dẫn đến ưu điểm hướng dẫn tải năng lượng không cao , không ổn định… khi chở quá nặng, dưới trời nắng, xe phải phóng nguồn điện mạng nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa . Như vậy mà xe đã nên chịu nhiệt lại còn thêm tải nặng gây nhanh hỏng hơn.

    Tốt nhất, khi đi xe đạp điện vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, quý khách hàng phải hạn chế chở đồ nặng, không phải đi đoạn đường quá dài mà phải có quãng nghỉ để động cơ xe, pin/ ắc quy không bị quá nóng, có thời gian nghỉ ngơi. đặc biệt , khi không dùng đến, có nhu cầu xe trong bóng râm để xe tự động làm mát những bộ phận. Điều này sẽ giúp chiếc xe đạp điện của khách hàng bon bon trên đường những ngày hè nắng nóng mà không cần phải quan tâm.