Toàn quốc Những mẹo mẹo mắt khi ngồi lâu trước máy tính

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyenviethai, 4/6/16.

  1. nguyenviethai

    nguyenviethai Member

    Tham gia ngày:
    28/5/16
    Bài viết:
    33
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    một đôi “mẹo” nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt khi sử dụng máy tính trực tính:


    [​IMG]


    Giảm lượng bức xạ từ màn hình

    Ánh sáng chói và ánh sáng phản xạ từ màn hình máy tính chiếu trực tiếp vào mắt sẽ khiến mắt chúng ta khó chịu và găng tay. nên, các bác sĩ chuyên khoa mắt thường khuyên rằng, để giảm lượng bức xạ từ màn hình, vị trí màn hình máy tính nên được đặt cách mắt 50 đến 60 cm hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình cho vừa phải, hoặc đặt thêm kính lọc cho màn hình. dùng màn hình tinh thể lỏng (LCD) mới cũng tốt hơn cho mắt của bạn.

    Tránh làm việc trong phòng tối

    Làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt bạn mỏi mệt vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh. Theo các chuyên gia, nếu làm việc với máy tính hay đọc sách điện tử, bạn nên ngồi trong phòng sáng, tốt nhất là nơi có ánh sáng thiên nhiên.


    Đo khám mắt

    Để bảo vệ mắt hàng ngày bạn cần đo và khám mắt định kỳ. Nếu mắt bạn đọc không rõ chữ trên màn hình, có thể gây găng tay cho mắt hoặc đau đầu. trước tiên, cần đảm bảo đặt màn hình cách mắt 50-60cm, để mắt bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Nếu các vấn đề về mắt vẫn còn, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa về mắt.
    Những người thẳng tiếp xúc với máy tính và công nghệ thông báo, dễ bị nguy cơ tật khúc xạ và cần phải đo khám khúc xạ để chọn loại kính mắt phù hợp.


    Dùng nước mắt nhân tạo

    Những người 40 tuổi trở lên rất hay gặp triệu chứng khô mắt khi làm việc thẳng thớm với máy tính. Theo các chuyên gia, lề thói nhìn chăm bẳm vào màn hình hoặc trong khi đọc sách, tạp chí, ít khi chớp mắt sẽ khiến mắt dễ bị khô. Bạn nên dùng nước mắt nhân tạo để tránh tình trạng khô mắt, và để mắt ngơi nghỉ, tránh nhìn màn hình mỗi 20 phút.

    Đừng ngồi mãi một chỗ


    Giữ đầu và cổ ở một vị trí quá lâu, nhất là khi bạn làm việc với máy tính hay dùng các thiết bị công nghệ thông báo, thường dẫn đến đau nhức ở cổ hoặc đầu. Hãy điều chỉnh màn hình ngang với tầm mắt và ngồi thẳng lưng, không nên ngồi mãi một chỗ.
    Thỉnh thoảng bạn nên đứng lên, đi lại trong khi làm việc, hoặc ngồi tập với một quả banh lớn để giúp các cơ bắp hoạt động.


    tập tành thị giác

    Sau khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ, mắt bạn thường mệt mỏi vì các cơ phải hoạt động liên tiếp để nhận biết và quan sát nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Theo các chuyên gia tham mưu, bạn nên áp dụng lề luật 20-20-20: đó là cứ sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet (khoảng 6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.

    Dành thời kì tĩnh tâm

    Theo các nghiên cứu, việc sử dụng máy tính hay “smartphone” thường xuyên có thể dẫn đến sự gia tăng sinh sản cortisol, một hormone gây stress. Mức cortisol cao, sẽ kéo theo các vấn đề hệ trọng đến mất ngủ, ADHD, lo âu, trầm cảm. bác sĩ tư vấn hãy để hệ tâm thần của bạn được nghỉ ngơi, tĩnh tâm bằng cách thực hành yoga, ngồi thiền hoặc đi dạo…

    Không nhìn màn hình trước khi đi ngủ


    Con người chúng ta đã được “lập trình” để hoạt động vào ban ngày và ngủ nghỉ vào ban đêm. Theo các bác sĩ, việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin trước khi đi ngủ sẽ kích thích ý thức và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Tốt nhất nên tắt máy tính, tivi và điện thoại ít ra hai giờ trước khi đi ngủ để bạn cảm thấy dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
    Chúng tôi còn có dịch vụ phun xăm nghệ thuật, thiết kế chung cư đẹp