Toàn quốc Những nguyên nhân vì sao vừa ngủ dậy vẫn mệt mà bạn nên chưa biết

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi nemdahoinghi, 7/7/16.

  1. nemdahoinghi

    nemdahoinghi New Member

    Tham gia ngày:
    21/5/16
    Bài viết:
    14
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    1. nguồn gốc mệt khi ngủ dậy theo khám phá của đông y
    - Tư thế ngủ: đau cổ hoặc đau phần xương chẩm ở phía sau đây đầu thường diến ra thông qua khi bạn ngủ, đầu không thẳng với cổ. hiện tượng đau dữ dội lưng cũng lây tương tự vì trong khi ngủ bạn vặn mình và nằm những tư thế khiến khung xương không thẳng đứng.
    - nguyên do đau thắt lưng thông qua bạn đã mắc đau dữ dội lưng trước đó: đây có lẽ là một vòng luẩn quẩn do đau lưng sẽ khiến bạn mất ngủ và mất ngủ càng dẫn đến bệnh tình của bạn trở nên tồi tệ hơn. những căn bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… cũng khiến bạn chưa thể ngủ ngon, làm tăng cảm thấy mệt nhọc dưới đây khi ngủ dậy.
    - tác nhân bằng tuổi tác tác: Khi bạn già đi,các cơ xương cũng không còn chắc chắn và co giãn tốt như trước nữa, khiến cảm thấy đuối sức, đau nhức sau đây khi ngủ dậy trở nên rất phổ thông.
    - Chế độ bồi bổ không đầy đủ: Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, đặc biệt là can xi sẽ khiến những cơ lao lực, nhức nhối..., từ đó dẫn đến biểu hiện đuối sức dưới đây khi ngủ dậy.
    - Lựa chọn mền drap gối nệm không phù hợp:Trong hàng loạt Nguyên nhân, không thể bỏ tới việc sử áp dụng chăn ga gối đệm không có lợi. Đây là một trong những Yếu tố gặp nhiều và nhiều gia đình bị mắc phải. Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng không rất nhiều hạn chế giấc ngủ của bạn, ngủ không ngon giấc, mà còn Tác động tiêu cực và tới hệ xương, làm bạn lây đau quặn lưng khi ngủ dậy. Nệm không nâng đỡ được cấu trúc xương, không thông thoáng… sẽ khiến cơ thể nhức nhối sau khi ngủ dậy. Gối quá lớn, cứng… cũng tạo nên ảnh hưởng tương tự.
    Trong các nguồn gốc trên, việc dùng Mền drap gối nệm tệ là một trong một số lý do gặp nhiều và lớn gia đình gặp phải.
    2. phương án khắc phục
    - cải thiện để sảng khoái hơn mỗi sáng
    Để cảm thấy sảng khoái, thoải mái vào mỗi sáng thức dậy, việc cải thiện chế độ hoạt động và tư thế ngủ - điều kiện ngủ là điều cực kỳ khẩn thiết.
    - bổ sung chế độ dinh dưỡng: Hãy trang bị vào thực đơn của bạn rất nhiều đồ ăn giàu dinh dưỡng, canxi và một số khoáng chất có ích cho hệ xương. ví dụ như:
    + bổ sung canxi từ một số chủng thịt cá và xương ống: Với quan niệm ăn gì bổ nấy, các thực phẩm được hầm từ xương, sụn sẽ cung cấp một lượng canxi và ́một vài chất dưỡng chất đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. vài kiểu thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn gửi đến canxi lý tưởng cho bạn. tuy thế hãy nhớ đừng ăn quá đà sẽ kéo đến dư chất đạm, dễ nhiễm bệnh gout.
    + Sữa và những chủng đồ ăn chế biến từ sữa: Sữa là nguồn thức ăn ưu phí số một trong một số thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe bởi trong sữa lây lớn canxi, thành phần cấu thành nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế qua sữa chua, phô mai, sữa bò.
    + trái cây cà chua: Cà chua là chủng thức ăn xanh cực kì có lợi cho sức khỏe, cung cấp một lượng cao vitamin và dưỡng chất, ngăn chặn lão hóa, gửi đến collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau dữ dội khớp mau chóng. nghiên cứu đã chứng minh hạt cà chua có khả năng thay thế chất aspirin mắc tác dụng kháng viêm, giảm đau thắt cực kì hiệu quả và dùng biện pháp an toàn.
    + Ngũ cốc: Đậu nành, các loại hạt… là những loại thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể tăng kháng thể, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa
    - tập luyện thể dục thể thao: trước khi đi ngủ, bạn de dang tập thể dục nhẹ nhàng để thư giãn nở cơ thể ngăn chặn luyện rèn nặng sai cách có thể khiến cho viêm xương khớp. Đọc sách, nghe nhạc, tắm nước ấm cũng là rất nhiều gơi ý hữu ích dành cho bạn. Để giấc ngủ thêm sâu, bạn hãy đặt một số dụng cụ điện tử như điện thoại di động, ipad, laptop… càng xa càng tốt. Ngủ trong bóng tối tất cả cũng là chất xúc tác xuất sắc để bạn mang giấc ngủ say nồng, đủ và sảng khoái.