Những sai lầm thường mắc phải khi mua hàng và kê khai thuế

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi bocap123, 23/7/16.

  1. bocap123

    bocap123 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    30
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Sai sót là một trong những điều không nên mắc thường xuyên và trong kế toán thì sai sót có thể sẽ làm cho hiệu quả công việc giảm xuống hoặc nghiêm trọng hơn là dẫn tới doanh nghiệp có thể bị đình chỉ hoạt động trong thời gian dài, mất rất nhiều tiền của và thời gian. IAC xin chia sẻ những kinh nghiệm của những người làm lâu năm trong lĩnh vực kế toán nhằm giúp mọi người tránh mắc những sai lầm không đáng trong công việc của mình.



    [align=center][​IMG][/align]
    1. Đối với mua hàng chúng ta thường hay mắc các lỗi sau:

    – Chúng ta không nhận hóa đơn ngay chính tại nơi xuất hàng mà lại đi nhận hóa đơn do người bán đem đến khi xuất hàng.

    – Hàng hóa khi mua không xuất hóa đơn giá trị gia tăng đối với hàng hóa xuất khẩu ,

    – Không lót giấy carbon giữa các liên.

    – Khi xuất hóa đơn thì thiếu chữ ký người mua trên hóa đơn.

    – Quên ghi thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT).

    – Quên trong việc lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo định kỳ ( Tháng, Quý, Năm )

    – Thiếu sót trong việc ghi không đủ tất cả các cột mục theo quy định.

    2. Đối với kê khai thuế thường :

    Kê khai thuế giá trị gia tăng hàng tháng hay quý :

    – Có sự nhầm lẫn giữa các dòng từ đó dẫn đến sai lệch nội dung của tờ khai.

    – Kế toán viên làm cho nhiều doanh nghiệp khác nhau, trong quá trình lập tờ khai qua máy vi tính thì quên thay đổi mã số thuế, tên công ty, địa chỉ của doanh nghiệp.

    – Sai sót trong việc gộp doanh thu và thuế đầu ra của nhiều thuế suất lại không tách ra mà ghi chung vào một dòng.

    – Nhầm lẫn khi tính vào số thuế GTGT đầu vào với hàng hóa nhập khẩu trong khi lại chưa nộp thuế giá trị gia tăng của hàng nhập khẩu đó.

    – Thụ động trong vấn đề kê khai đúng theo thời gian qui định và bị cơ quan thuế nhắc nhở hoặc xử phạt hành chính.

    – Quên ghi đầy đủ tất cả các khoản chi phí theo đúng mẫu quy định.

    Qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm rõ những sai lầm thường mắc phải khi mua hàng và kê khai thuế, chúng tôi xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ khác hữu ích hơn. Các bạn còn thắc mắc hoặc cần được tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.