Hà Nội Những tấm lòng của thầy cô giáo

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Lieuchikaka, 2/6/16.

  1. Lieuchikaka

    Lieuchikaka Member

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Bài viết:
    43
    Điểm thành tích:
    6
    Tình thương của thầy cô giáo
    Tôi thích nhiều học trò của tôi ham muốn học sinh mình tự ý thức việc học chứ không phải là nghĩa vụ cmang tính bắt buộc. trong chuyện học hành Chuyện em tiến xa nơi đâu phụ thuộc vào các học sinh học. Lời cuối cùng tối muốn thư với các em " hãy cố gắng khi mọi việc còn nằm trong tầm tay."

    Đến khi nào em mới chịu hiểu tấm lòng cô

    Tôi mới có thể dạy em có vài tháng. Khi đầu em cũng rât ngoan, nói gì cũng làm theo, có cố gắng. học sinh lớp chọn có khác.

    Lo học không phải lo. Tập chun học không cần thiết phải lo nghĩ Chỉ cần tập trung dạy không phải lo mấy chuyện về thái độ, và những ý thức những buổi học với những người trôi qua một cách nhẹ nhàng,và nhanh chóng. và hy vọng ở em vào môn Anh ở kỳ thi đại học.

    Từ từ mọi chuyện không còn như ngày đầu

    Trong khoảng thời gian tôi chấm bài em đã đặt xong, em tiếp tục đặt bài thế hệ, có lẽ vì muốn gấp rút được ngơi nghỉ tí đỉnh nhưng mà em đã gian lận Trong khi tôi vẫn tin cậy tuyệt đối ở kĩ năng của em đã tăng lên. Em làm bài siêu tốt, chỉ sai 1 hoặc nhì câu có tốc độ còn nhanh hơn cả tôi chấm mà kết quả bài đánh giá ở trường lại hoàn toàn ngược lại. Lần nào em cũng than đề khó Trong khi nhìn đề toàn những tri thức đã học qua. Tôi kể thì em trả treo " con học mười mấy môn chứ thu hút nên mình môn anh của cô đâu. đặt sao nhưng mà nhớ hết được, người chứ tập chung buộc phải thánh đâu"

    Tôi chỉ nói nhở em học hành chu đáo, cố gắng lần sau. Kết quả vẫn chẳng phải được cải thiện mà còn thu hút chiều hướng đi xuống. Tôi không thể tinh được lúc nghe em kể " gia sư coi khó quá, ko hỏi được ai."

    Hóa ra em ko phải tự tin chút vào tri thức của mình dù đã học trước bài ở trường. Tôi khởi đầu để ý em thuê bài nhắc từ dạo đó và 1 bí ẩn nho bé đã lộ ra " em luôn quay mặt ra bên cạnh, lợi dụng các lúc tôi chấm bài ko xem xét, em giở đáp án". thu hút lần tôi đề cập em còn thuê mặt hờn giận " không tin à? giở đáp án hả, đúng Nơi này là hoang đường". Tôi giám sát em nghiêm ngặt hơn, kết quả em đặt tệ xuống nhưng mà hở dòng em vẫn ủ ấp điện thoại như vật bất ly thân.

    Bị tôi la, em thút thít. Em giảm cường độ học có tôi xuống từ 3 buổi còn 2, thời kì học cũng ít hơn. Chưa đề cập việc tôi đến dạy em còn thản nhiên nhắn tin, lướt facebook, lỏng lẻo nghỉ xí cô, thế hệ học kết thúc môn toán, ui mệt quá. Giờ học của tôi em uể oải hệt con mèo mắc bệnh.

    Dù tôi nỗ lực phô tô bài riêng cho em nhưng với bí quyết học được chăng hay chớ, kết quả càng ngày càng tụt. Em hứa hẹn ra tết học hành chỉn chu mà càng ngày sự học hành của em càng làm tôi bức bối.

    2 năm đặt việc ở công ty Nhật, tôi đã quen với tác phong giờ giấc, sự cố gắng, nổ lực buộc phải việc cô tới dạy nhưng trò nhởn nhơ xin 5 phút ra ko kể, vài phút ngơi nghỉ, sách vở chưa chịu sẵn sàng, nhắc nhở cũng như thường, bài tập về nhà không đặt chứ đừng mong tới chuyện tự ý làm thêm bài tập hay chuẩn bị bài mới... Giáo án của tôi chẳng bao giờ triển khai được, bài học buồn bã, âm thầm, em tranh thủ toàn bộ khe hở để chộp lấy loại máy tính bảng hoặc hỏi tôi các chuyện này, chuyện nọ, toàn chuyện yêu đương. Tuyệt nhiên chẳng có gì dính tới học hành.

    Tôi mong đợi đến khi luyện đề thi đại học bao lăm thì em cố tình trì hoãn bằng nhiều bí quyết khác biệt. hôm nay tập chung bài đánh giá 15’, 1 tiết nên ôn. khi nào em cũng kêu " bà cô điên, ra chẳng tập chung tí trong sách". Thật không biết nên kể với em ra sao " chẳng lẽ bao niên học tiếng bạn bè còn chưa rút ra được gì cho mình" chuyện gặp gỡ từ mới Nơi này là chuyện hiển nhiên nhưng suốt ngày em thắc mắc " từ mới chưa học ko biết"

    Bài tập ở trường chưa 1 lần em kết thúc, lúc nào cũng cô trò cùng thuê kỳ thực tôi thuê cơ bản " mai con kiểm tra rồi. Điểm con phải chăng lắm phải ráng cải thiện. Tôi cũng chẳng muốn nhìn thấy sê ri 4, 5 bước đều nên đành thuê.

    Khất lần mãi cũng đến khi luyện đề. Vừa giở sách ra em đã kêu " thuê thi thử của Hà Nội làm chi. thuê của Đà Nẵng đấy. Khó như ma." Tôi cho em tra từ vị ví như chạm mặt từ thế hệ. Kết quả em đạt hơn 40 % tập chung thuê lại 30 câu đầu lần 2 nhưng mà em lại vô cùng tự túc " cứ tưởng tốt lắm. Ai dè" Sao em ko nghĩ, đi thi ai cho ở tra từ mới, em tập chung dám tấn công bừa không nghĩ.

    các bài kế tiếp kết quả lại càng tệ hại hơn nhiều. thu hút bài chỉ đúng 28/80. 30 câu ngữ pháp, từ vựng đúng chưa đến 1/3 nhưng mà em thản nhiên không cần nghe tôi giảng. có em đặt bài xong Là xong xuôi bổn phận, muốn ra sao hoá ra. Bị tôi đề cập nhở em bảo " cứ giảng giải đi, đang nghe Đây. Em chẳng bi quan nhìn vào bài giảng, em cắm mặt vào điện thoại, nhắn tin, xem ảnh, đứng lên đi ngoáy tai, soi gương.

    Bị tôi la, em miễn cưỡng cầm sách. Tôi giảng giải, ghi cấu trúc ra cho em mà em khi ghi khi không, khi nào cũng kể " tí nữa ghi luôn tiện nhưng vở em mãi trắng, đến tự nhiên thuê được bài thì kêu " cô dạy chẳng được tí gì"

    Trước khi dạy em tôi đã kể rõ phương pháp. đặt đề ghi đáp án, từ vị, cấu trúc ra vở, khắc ghi câu sai trên đề sau này kiểm tra lại. Câu sai Một trong những tri thức mới nên phải chú ý hơn. Em vâng dạ nhưng chỉ được bài đầu, sau đấy em cố tính quên, vô tư viết trên sách. Tôi đề cập em cười chống chế " sách tui tui tập chung quyền"

    Mỗi lần giảng giải hoàn thành tôi luôn hỏi em thu hút hiểu không, câu giải đáp bao giờ cũng Là " Yes". Tôi và em đi tương đối nhanh mà khi làm đề kế tiếp tôi hỏi có thấy dễ hơn không, em vẫn lắc đầu nguầy nguậy.

    Tôi muốn em thu hút thái độ trang nghiêm lúc học hành mang tôi, ít nhất Là bỏ xa loại máy tính bảng ra, tôi tra đổi sở hữu phụ huynh.

    Ngày dạy kế tiếp, tôi nhận được phản hồi thế này " cô dạy không hiểu. Muốn đổi cô khác". Cuộc trò truyện giữa gia sư tiểu học hà nội cầu giấy , phụ huynh, học trò chỉ nhận được sự im lặng từ em. chấm dứt cuộc chuyện trò em nhìn tôi cười "Mama nhắc vậy chứ chẳng hề con"

    Buổi học hôm ấy rất khác, có một chút găng tay giữa tôi và em nhưng mà đó Là 1 buổi học hiệu quả từ lâu lắm rồi mới tập chung. sở hữu kiểu học này tôi tập chung chút tự tín đi cộng em đến kỳ thi.

    Giờ tôi hiểu vì sao tốc độ thuê bài của em lại nhanh cỡ rocket. Em ko phân biệt được câu khó, dễ, chỉ đánh bừa cho xong. vậy mà khi tôi giảng giải em vẫn không chịu ghi, cần đợi tôi nhắc, thường xuyên nhìn đồng hồ.

    những câu em làm đúng tôi đòi hỏi em giải thích, em quầy quậy " không biết giảng giải tớ. Chỉ biết Một trong những chọn dòng nớ thôi. Đúng Là được rồi" vì sao em ko chịu hiểu loại kiểu học nông cạn của em sẽ kéo theo sai trái từ bài này qua bài kia.

    Tôi đòi hỏi em giảng giải mục tiêu Là giúp em nắm vững kiến thức hơn chứ ko phải cố tình gây khó dễ gì cho em, hình như em không hiểu.

    Kỳ thi đại đang đến gần. mang chiếc kiểu học hiện tại thì tôi chẳng thể đưa em đi xa thêm được. Tôi biết em nghĩ tôi chỉ Là cô giáo, dạy em bởi tiền, ko thu hút tôi em tập chung thể đặt người khác nhưng mà tôi cũng muốn em hiểu một điều " tôi ko chấp nhận việc dạy dỗ của mình ko thu hút kết quả".