Toàn quốc Những thành phần quan trọng của giá trị thương hiệu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi tienmanh0211, 14/9/16.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    41
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Để có thể đăng ký thương hiệu thì đầu tiên doanh nghiệp cần phải hiểu biết những kiến thức cơ bản của thương hiệu cũng như những giá trị mà thương hiệu có thể mang lại cho doanh nghiệp. Cũng như xem xét đến việc lựa chọn những thành tố của thương hiệu để đăng ký.

    [​IMG]
    Những thành phần quan trọng của giá trị thương hiệu

    Những thành phần quan trọng trong giá trị thương hiệu có thể kể đến:
    1. Đầu tiên, mức độ nhận biết thương hiệu là yếu tố đầu tiên được đưa ra để đánh giá sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu mạnh chắc chắn là thương hiệu được nhiều người biết tới. Mục đích đầu tiên cua các hoạt động quảng cáo và tiếp thị là làm tăng mức độ nhận biết thương hiệu trong nhóm khách hàng mục tiêu.
    2. Thứ hai, ảnh thương hiệu là yếu tố rất quan trọng để tạo nền nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu được tạo nên bởi hình ảnh của bao bì, của sản phẩm, của các logo, biểu tượng, chất lượng sản phẩm, hình dáng thiết kế và ấn tượng từ các mẫu quảng cáo, các ấn phẩm hỗ trợ bán hàng. Hình ảnh thương hiệu được được tạo nên từ quy mô của nhà máy, của trụ sở công ty, của cửa hàng bán sản phẩm. một mặt khác tạo nên hình ảnh thương hiệu là hình ảnh của người sử dụng sản phẩm, cách dùng sản phẩm và của những nguời trực tiếp sản xuất ra sản phẩm hay dịch vụ. một nhãn hiệu mạnh chắc chắn phải có hình ảnh tốt và đồng nhất ở mọi góc độ. Một sản phẩm tốt không thể được sản xuất từ một dây chuyền chắp vá, khó có được một dịch vụ tốt từ những người nhân viên không có kinh nghiệm.
    3. Thứ ba, phong cách của thương hiệu: là các giá tri cảm tính mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng. Tương tự như một con người, thương hiệu sẽ có những tính cách rất rõ ràng: sang trọng hay bình dân? Có đáng tin cậy hay không? Có thân thiện không? Một thương hiệu mạnh phải có tính cách với tính cách của khách hàng mục tiêu. Tính cách thương hiệu được tạo nện từ các hình ảnh của thương hiệu và từ thông tin của các hoạt động quảng cáo tiếp thị. Những tính cách không thể thiếu ở một thương hiệu mạnh là: uy tín, chất lượng, tin cậy.
    4. Thứ tư, điểm mạnh khác biệt của thương hiệu là một yếu tố quan trọng để tạo nên sức mạnh thương hiệu. Điểm mạnh này giúp đưa thương hiệu lên vị tri nhớ đầu tiên (TOM-Top of Mind) trong tâm trí người tiêu dùng, giúp khách hàng dể dàng nhận ra và nhớ đến mỗi khi cần. sự khác biệt của thương hiệu là kết quả của chiến lược định vị thương hiệu. Xe hơi Volvo luôn gắn liền với tính cách an toàn, còn Mercedes là biểu trưng của sự sang trọng.
    5. Thứ năm,sức sống của thương hiệu là yếu tố tác động đến sức mạnh và sự tồn tại dài lâu của thương hiệu. Sức sống của thương hiệu được tạo nên từ các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, tài trợ, bán hàng.... sự đổi mới của sản phẩm, sự cải tiến về chất lượng, kiểu dáng... cà các thông điệp đối thoại giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Nếu một thương hiệu không có các hoạt động quảng cáo tiếp thị trong thời gian dài thì chắc chắn mực độ nhận biết và ấn tượng về thương hiệu sẽ bị giảm sút tạo nguy cơ mất khách hàng về tay của một thượng hiệu khác có ấn tượng mạnh hơn nơi tâm trí khách hàng.
    Mọi thắc mắc liên quan đến đăng ký các thành tố của thương hiệu như đăng ký nhãn hiệu độc quyền, logo.. hãy liên hệ với Việt Tín để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết.