Toàn quốc Những thực phẩm nên hạn chế dùng trước khi tập thể dục

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tamvietda, 9/8/16.

  1. tamvietda

    tamvietda Member

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Đâu là thực phẩm cần tránh trước khi tập thể dục bởi việc lựa chọn thực phẩm đúng sẽ mang lại hiệu quả tập luyện cũng như tốt cho sức khỏe hơn.

    1. Bánh mỳ
    Thành phần carbohydrate - nguồn dưỡng chất cần mất nhiều thời gian để tiêu hóa có rất nhiều trong bánh mỳ. Vì thế, cần tránh ăn các loại bánh mỳ trước khi tập thể dục để hạn chế nguy cơ bị đầy bụng.


    [​IMG]
    2. Thực phẩm cay

    Việc tiêu thụ các thực phẩm cay trước khi tập luyện thể dục thường dễ khiến cơ thể bị nóng trong hoặc trào ngược axit bởi những chuyển động với cường độ nhanh trong các bài tập.
    [​IMG]
    3. Rau có lá

    Để không ảnh hưởng đến các hoạt động tập luyện của bạn cũng như không bị đầy hơi khi tập luyện bạn cũng nên hạn chế ăn các loại rau có chất xơ cao.


    [​IMG]
    4. Các loại hạt

    Mặc dù được biết đến là loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng nếu được tiêu thụ trước khi tập thể dục sẽ làm cơ thể bị đầy hơi, thậm chí là thải khí rất bất tiện.


    [​IMG]
    5. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

    Quá trình tập luyện thể dục có thể bị cản trở bởi sự tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây nên chứng khó tiêu và axit dạ dày.
    [​IMG]
    6. Đồ ăn vặt
    Các loại đồ ăn vặt có chứa hàm lượng đường và chất béo cao thường gây ra những tác động tiêu cực đến việc luyện tập.

    7. Các loại nước giải khát đóng chai


    Trong các loại nước giải khát đóng chai thường chứa nhiều đường hóa học không tốt cho sức khỏe, do đó nên hạn chế sử dụng loại thức uống không lành mạnh này và thay thế bằng các loại nước ép trái cây tươi ngon, bổ dưỡng hơn.

    Ngoài chú ý đến chế độ ăn uống trước khi tập thể dục thì việc bổ sung dinh dưỡng sau mỗi buổi tập cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự thành công của quá trình luyện tập hàng ngày. Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm chức năng tốt cho sự phát triển cơ bắp, hoặc các dược liệu cao cấp có nguồn gốc thiên nhiên giúp tăng cường thể lực, nâng cao sức khỏe như nhung hươu Pankal Siberia, tinh chất nhung hươu Nga, …
     
    hanmatu thích bài này.