Nón bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi sccom, 31/3/16.

  1. sccom

    sccom Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    102
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Quy định bắt buộc những người đi xe gắn máy, mô tô phải đội mu bao hiem trên các tuyến đường trọng yếu có hiệu lực, song nhiều người tiêu dùng đang rất băn khoăn không biết chọn loại mũ nào. Mới đây, Ban an toàn giao thông TP HCM đã soạn thảo một số điều hướng dẫn cách thức chọn mũ bảo hiểm, xin giới thiệu cùng bạn đọc.
    [​IMG]
    Mũ càng kín càng tốt:Hiện nay trên thị trường có ba loại mũ bảo hiểm: loại mũ che nửa đầu, che cả đầu, tai và mũ che cả hàm. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tốt nhất nên chọn loại mũ che chắn cả đầu, tai và hàm. Mũ phải vừa khít với đầu, không được lỏng cũng không được chặt quá.

    Mũ nhẹ: Cỡ mũ phải từ 520, 540, 560, 580 và 600 mg. Trọng lượng mũ càng nhẹ càng tốt, không nên chọn loại mũ nặng quá 1 kg sẽ không phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

    Vỏ mũ: Vỏ mũ cần có bề mặt nhẵn, không có vết nứt hoặc gờ cạnh sắc. Mũ phải cứng, chịu được sự va đập và đâm xuyên.
    Quai đeo: Nên chọn non bao hiem có quai đeo. Độ giãn không được quá 25 mm để giữ quai đeo không bị trật khỏi cằm. Lớp đệm bảo vệ: Nên chọn loại mút xốp. Khi va đập, lớp đệm bảo vệ sẽ giảm chấn động. Mút xốp càng mềm càng chịu được sự va đập cao. Người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cách để ngược mũ và đẩy nhẹ miếng mút xốp bên trong. Nếu ấn mạnh ngón tay, miếng mút xốp sẽ xẹp.

    Kính chắn gió: Kính bằng nhựa dẻo, chịu được va đập. Mặt kính phải sáng, trong suốt, nhìn hình ảnh bên ngoài trung thực. Tầm nhìn: Góc nhìn phải và góc nhìn trái của mũ phải trên 1050, góc nhìn trên từ 700 trở lên, góc nhìn dưới trên 450