Toàn quốc Phác đồ phòng tránh táo bón khi chửa

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi tuyensinhtrungcap, 17/8/16.

  1. tuyensinhtrungcap

    tuyensinhtrungcap Member

    Tham gia ngày:
    4/6/16
    Bài viết:
    48
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Táo bón khi có em bé là trại thái hay bắt gặp tại rất nhiều mẹ thai nhi , cũng là trại thái của benh tri noi . Cùng tham khảo những phác đồ phòng ngừa táo bón khi bà bầu Sau đây ...
    [​IMG]
    phụ nữ mang thai vô cùng dễ dính táo bón ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của em bé kỳ. tác nhân là bởi vì 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai bị ốm nghén, nôn ói nhiều khiến thân thể mắc mất nước. 3 tháng cuối, em bé tiến triển gây nên chèn ép lên ruột dễ thực hiện có mặt tình trạng táo bón.
    Bài viết sau đây là những cách phòng ngừa táo bón khi mang thai:
    Tìm hiểu thêm : mật ong chữa bệnh trĩ
    Không tự ý bổ sung canxi

    Bổ sung canxi trong giai đoạn mang bầu là việc tiến hành quan trọng, cần thiết. nhưng mà , bà bầu cần bổ sung canxi theo chỉ dẫn của thầy thuốc . Tiêu thụ quá không ít canxi khi “bầu bí” có thể khiến chất thải tế nhị bị rắn, gây ra chứng táo bón. vì thế , nếu bạn đang sử dụng không ít sữa hoặc một vài sản phẩm từ sữa liên tục , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.
    Giảm liều lượng sắt
    Thừa sắt cũng có nguy cơ là tác nhân gây ra táo bón cho thai phụ . Bạn nên ăn những thức ăn chứa sắt và dùng cách bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sĩ chuyên khoa đã quy định.
    Ẳn thực đơn nhiều chất xơ, giàu vitamin
    phụ nữ mang thai hãy tăng lên chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và thực hiện mềm những chất thải rắn, dễ dàng thải những chất cặn bã ra ngoài. Chất xơ có không ít trong cam, chanh và cây họ đậu... hạn chế , bạn nên ăn khoảng 25 đến 30 gram chất xơ hàng ngày .
    món ăn giàu vitamin: một số loại rau xanh, giá đỗ, một vài loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
    tránh ăn các thức ăn dễ dẫn đến táo bón. Bánh mì trắng và những thức ăn làm từ ngô rất dễ làm cho bạn mắc táo bón.
    Nên dùng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. điều này giúp cho thân thể dễ dàng bài tiết ra các chất thải để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
    đề phòng dùng những loại đồ sử dụng lợi tiểu như trà, cà phê, cocacola và chất cồn do nó có thể gây nên tình trạng khử nước của cơ thể, làm chứng táo bón cải thiện xấunặng.

    dùng không ít nước
    uống không ít nước, đặc biệt là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp người bạn hấp thụ chất xơ. phụ nữ mang thai nên tiêu thụ tầm 10 cốc nước lọc thường xuyên .
    Tập thể dục đều đặn
    Thói quen hao hụt vận động có thể thúc đẩy “táo” rất nhiều hơn. thai phụ nên tránh đứng hoặc ngồi trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác) những đồ vật trầm trọng.
    hoạt động tích cực cũng giúp ngăn ngừa táo bón, nâng cao sức khỏe toàn thân.
    những bài tập cải thiện cơ hông có chức năng giảm biểu hiện dính táo bón khi mang bầu . Đi bộ cũng có công dụng tránh táo bón tốt.
    đồ ăn phòng ngừa táo bón
    Khoai lang là thức ăn có công dụng nhuận tràng, rất tốt trong việc phòng chống chứng bệnh táo bón. Khoai lang có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên cực kỳ bổ ích cho phụ nữ mang thai .
    Đu đủ chín có thể hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt, giúp ngăn ngừa táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như các một số đối tượng có nguy cơ chống táo bón.
    Táo là loại trái cây không thể bỏ qua tại bà mẹ mang bầu , vì có táo có chứa rất nhiều một số khoáng chất bổ ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Bên cạnh đó, táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, de dang giúp giảm cholesterol và phòng ngừa táo bón rất hiệu nghiệm .
    Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào một số vitamin A, E, C và B6, rất tốt cho thai phụ . đồng thời , bí đỏ cực kỳ giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho người , phòng tránh bệnh thiếu máu thường gặp ở thai phụ . Đồng thời , bí đỏ còn là nguồn thức ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và bệnh trĩ, cực kỳ tốt cho bà bầu .
    Chuối cũng là loại món ăn vô cùng giàu chất xơ nên có chức năng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón cho thai phụ rất kết quả . thường xuyên ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có chức năng nhuận tràng, lợi đái , giảm trại thái đi đồng thời máu.
    Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có chức năng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và thực hiện khoan khoái bụng. Khi thai phụ nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn thường xuyên từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có chức năng điều trị táo bón khá kết quả
    Rong biển là món ăn giúp phụ nữ mang thai phòng tránh táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết hữu hiệu.