Phụ kiện thợt trang và xu hướng phát triển

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi gahech93, 10/6/16.

  1. gahech93

    gahech93 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    120
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Vượt qua cả lĩnh vực sản xuất và bất động sản, thời trang đang là một trong những ngành tạo ra nhiều tỉ phú nhất trên thế giới. Công nghiệp thời trang, may mặc nói chung đã có hàng trăm năm nay và sẽ còn tiếp tục phát triển cho tới khi nào con người không còn nhu cầu làm đẹp. Và chuyện này có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới xảy ra! Ngày nay, với nhu cầu làm đẹp càng lúc càng đi vào chiều sâu, thời trang không chỉ đơn giản là quần áo, nó còn là những sản phẩm phụ kiện đi kèm như: vòng tay, vòng cổ, khuyên tai, túi xách, đồng hồ, mắt kính v.v… nhằm tạo ra điểm nhấn hấp dẫn hơn cho người mặc.

    Một “mảnh đất kinh doanh màu mỡ” vừa được mở ra, ít người khai phá nhưng lại đầy tiềm năng, đó là ngành kinh doanh bán lẻ phụ kiện thời trang (fashion accessories).



    [​IMG]

    Khái niệm “phụ kiện thời trang” đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng và không còn bị nhầm lẫn với “trang sức” hay “vàng giả” như trước kia. Bỏ qua giá trị thật, nếu đem so sánh, phụ kiện thời trang vẫn có nhiều ưu điểm hơn hẳn trang sức:

    Rẻ tiền, dễ mua: phụ kiện thời trang được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, chú trọng vào sự độc đáo và khả năng tạo dựng phong cách cho chủ nhân, chứ không thiên về phương diện giá trị vật chất, nên giá bán của các sản phẩm phụ kiện khá “mềm”, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

    Đa dạng mẫu mã: phụ kiện thời trang rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, chất liệu, nên có thể ứng dụng được trong nhiều trường hợp, kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

    Kinh doanh phụ kiện thời trang có tính độc đáo riêng và rất ít khi bị “đụng hàng”.
    Chính vì thế, mặc dù sản phẩm phụ kiện có giá bán không cao nhưng tần suất mua hàng của một khách hàng trong năm là không nhỏ. Theo một ước tính không chính thức, sức mua của ngành phụ kiện thời trang ở Việt Nam là hơn 100 triệu USD/năm.

    Nhu cầu về phụ kiện thời trang ngày càng lớn, nhưng hiện nay “cung không gặp cầu”. Rải rác có nhiều cửa hàng quần áo, quà lưu niệm có bán kèm phụ kiện, nhưng không chuyên nghiệp, hàng hóa không đa dạng, mẫu mã không cập nhật, và nhất là vấn đề thương hiệu: người ta chỉ biết rỉ tai nhau đi mua chỗ này, chỗ kia. Các cửa hàng phần đông không có tên tuổi và không được đầu tư bài bản về tiếp thị để được nhiều người biết đến.



    Nguồn: sưu tầm