Hồ Chí Minh Quảng cáo trên xe buýt có cần…thí điểm

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hangkhung_2110, 9/5/16.

  1. hangkhung_2110

    hangkhung_2110 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Bài viết:
    70
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Quảng cáo xe buýt tại TPHCM mới được UBND thành phố phê duyệt đề án được phép “thí điểm” quảng cáo, loại hình quảng cáo này đang được các thành phố khác khai thác khá hiệu quả.

    Cụ thể, TP sẽ thực hiện thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá. Thời gian thí điểm 1 năm, từ ngày 21.10.2015.

    Theo đề án do Sở GTVT TP trình, vị trí quảng cáo trên thân xe bus và kính xe, nhưng không được vượt quá 50% diện tích bề mặt vỏ thân xe buýt. Hình thức, nội dung và màu sắc quảng cáo sẽ do Sở VH-TT quy định cụ thể, đảm bảo nguyên tắc: Chỉ quảng cáo hàng Việt; ưu tiên hàng VN chất lượng cao; nội dung quảng cáo sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt; hạn chế sử dụng màu đỏ, các màu sắc trùng lặp với các hệ thống biển báo giao thông. Giá cho thuê quảng cáo sẽ được đấu giá, Sở Tài chính ban hành giá sàn làm cơ sở để tổ chức đấu giá.

    10 năm trước, khi còn làm ở Sở GTVT, tôi đã trình đề án quảng cáo trên xe buýt. TP có thể thu được ít nhất 100 tỉ đồng/năm từ việc cho thuê quảng cáo bên ngoài xe buýt. Thế nhưng, đến nay mới cho thí điểm là quá chậm

    “Lạ lùng quá”

    Trao đổi với Chúng tôi, ông Nguyễn Quý Cáp, Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, cho biết trước năm 1992, TP đã có quảng cáo trên xe buýt. Tuy nhiên, không hiểu sao đến năm 1992 bắt đầu cấm. “UBND TP và các sở ngành, hiệp hội quảng cáo… đã họp lên họp xuống rất nhiều lần. Rồi đã có nhiều đề án lập ra, nhưng cuối cùng vẫn không triển khai. Luật không cấm, các tỉnh, thành khác như Hà Nội đã làm hàng chục năm nay. Quảng cáo trên xe buýt là một việc hết sức bình thường, không có lý do gì để phải làm thí điểm”, ông Cáp bức xúc và nêu sự bất hợp lý: “Ngay tại TP.HCM, xe taxi quảng cáo thoải mái. Xe buýt chẳng qua to hơn taxi, hơn 20 năm nay lại không được quảng cáo. Tôi thấy lạ lùng quá”.

    Luật không cấm, các tỉnh, thành khác như Hà Nội đã làm hàng chục năm nay. Quảng cáo trên xe buýt là một việc hết sức bình thường, không có lý do gì để phải làm thí điểm

    Lãng phí hàng ngàn tỉ đồng

    Ông Nguyễn Quý Cáp tính toán, mỗi xe buýt khi được quảng cáo bên ngoài thân xe sẽ đem lại khoản thu bình quân 50 triệu đồng/năm. Hiện có khoảng 80% lượng xe buýt của TP có thể thực hiện cho thuê quảng cáo bên ngoài thân xe (số còn lại xe nhỏ, xe đã xuống cấp, không phù hợp cho quảng cáo). Với tổng số gần 3.000 xe, nếu được thực hiện quảng cáo sẽ đem về cho TP khoảng 120 tỉ đồng/năm. Tính sơ bộ, TP đã thất thu hàng ngàn tỉ đồng vì cấm quảng cáo trên xe buýt hàng chục năm qua.

    Quảng cáo trên xe buýt, TP.HCM càng chậm trễ chừng nào thì sẽ đánh mất cơ hội của mình chừng đó”, ông Việt nói.

    Công ty CP truyền thông Giác Quan Thứ Sáu ( SSM ) cung cấp dịch vụ quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi uy tín chuyên nghiệp trên toàn quốc. Nếu bạn và doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị quảng cáo xe buýt hiệu quả xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU

    Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

    Tel: 043 237 3692

    Email: contact@ssm.vn