Sáng tác slogan những điều cần nhớ

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi daovui, 1/5/16.

  1. daovui

    daovui New Member

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Bài viết:
    21
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi một cá nhân khi muốn định vị giá trị bản thân, thiết kế logo thương hiệu cần có một phương châm sống nhất định, đóng vai trò xuyên suốt. Tương tự, định vị thương hiệu cho một doanh nghiệp không thể không có slogan – câu khẩu hiệu. Những điều nên nhớ khi sáng tác slogan là gì?
    Điều gì tạo nên sự khác biệt của thương hiệu?
    Đây là câu hỏi đầu tiên và muôn thuở khi muốn bắt đầu sáng tác slogan mà bất cứ ai cũng phải đặt ra cho chính mình. Sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình có gì nổi bật và khác biệt so với hàng trăm, công ty thiết kế profile hà nội hàng nghìn thương hiệu khác trên thị trường? Có tìm được sự nổi trội thì mới có khác năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng một lĩnh vực kinh doanh được.
    [​IMG]
    Ngắn gọn? Có phải lúc nào cũng tốt?
    Thường thì tiêu chi cho một slogan là ngắn gọn, có vần có điệu, dễ thuộc, dễ nhớ. Nhưng có phải nguyên tắc này là bất di bất dịch. Câu trả lời là không. Cái gì cũng có ngoại lệ của nó, đôi khi quá cứng nhắc với một nguyên tắc nào đó sẽ khiến chính mình bị bó buộc, khó mà sáng tạo được. Có thể câu slogan đó không được ngắn, Thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng miễn nó truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng là được.
    Đánh đúng tâm lý người tiêu dùng
    Quan tâm và đặt người tiêu dùng lên hàng đầu thiết kế logo giá rẻ là một nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh nếu một doanh nghiệp muốn đứng vững trong lòng người tiêu dùng. Hiểu khách hàng cần gì, xem thương hiệu có thể đáp ứng được gì cho họ, để từ đó khơi gợi cảm xúc của họ. Muốn khách hàng nhớ đến và sử dụng một sản phẩm, thì hãy tạo niềm tin bằng cách đánh đúng vào tâm lý.
    Sáng tác slogan là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Những nguyên tắc không bao giờ cố định, đôi khi, cũng cần phá cách và nghĩ khác, làm khác thì mới tạo nên sự đột phá và ấn tượng.