Hồ Chí Minh Siêu thị smartphone nhỏ “nhọc nhằn” cạnh những “ông lớn”

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi letrunghau1994, 24/6/16.

  1. letrunghau1994

    letrunghau1994 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    128
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chưa bao giờ sự “bành trướng” của những cửa hàng siêu thị điện thoại lại to như hiện, 1 con đường ngắn có thể điện thoại thay đổi giọng nói có tới 3-4 “đại gia” cửa hàng điện máy “quây quần”. Cũng vì lẽ ấy mà những hệ thống điện máy nhỏ lẻ bây giờ dần bị “thoái trào” và mang nguy cơ bị khai tử ra khỏi thị trường.

    ào ạt “cơi nới”
    Trong 2 năm trở lại đây, mọi người đã chứng kiến sự phát triển chóng vánh của những siêu thị siêu thị điện smartphone lớn. điển hình là những kế hoạch “khủng” sẽ “cơi nới” thêm thị phần trong năm 2016 của những “ông lớn” như Điện smartphone Xanh sẽ tiếp tục đà mở rộng mạnh mẽ, mục đích là 200 siêu thị điện smartphone vào cuối năm nay.
    bằng cớ là chủ mang của chuỗi này, nhà hàng cổ phần toàn cầu Di động ban bố năm 2016 sẽ mở khoảng 70 cửa hàng để nâng số siêu thị trong chuỗi lên con số 150, tăng gần gấp đôi so với năm 2015.
    kế bên đó, cũng trong năm nay, MediaMart sẽ sở hữu 30 điểm bán hoạt động hiệu quả mang tổng khoảng trống mặt sàn marketing bán buôn đạt 100.000m2. Vẫn lặp lại điệp khúc “hy sinh doanh thu để nâng cao trưởng”, chuỗi hệ thống điện điện thoại nai lưng Anh dự định mở mới thêm 10-12 điểm bán và cũng sẽ mở đồng loạt như đã làm vào quý IV/2015, thay vì mở phân tán, tản mạn như trước.
    Lợi thế về quy mô đã mang lại cho các hãng to ưu thế ko nhỏ về chiến lược buôn bán và các đợt giảm giá “khủng” sôi động. Giữa thời các hàng ở đâu cũng nhưng nhang nhác nhau, thì dẫn trước về chiến lược, dung tích sắm tìm, dịch vụ hậu mãi liên kết sở hữu nhà sản xuất… chính là điểm nút để tiếp tục tồn tại trên thị trường, trong lúc điều này ít khi là lợi thế cho những hệ thống nhỏ.
    “Cá lớn nuốt cá bé”
    [​IMG]
    dù vậy nhắc, quy luật “cá to nuốt cá bé” là quy luật tự nhiên, lúc những đại gia điện smartphone điện thoại lạ mở mang hệ thống của mình không chỉ ở các tỉnh thành lớn mà còn lan rộng về những thị thành, huyện, tỉnh khắp cả nước. Chính sự phủ sóng rộng rãi này khiến cho những cửa hàng, chi nhánh nhỏ lẻ rất chật vật để kiếm thị phần.
    mang ko ít những hệ thống bán sỉ điện smartphone nhỏ buộc phải “phá sản” vì người dùng ngày một có xu hướng ưa chuộng sắm chọn đồ điện máy trong những cửa hàng to để đảm bảo chất lượng và để hưởng những dịch vụ hậu mãi quyến rũ.
    ko kể ra, hầu như những cửa hàng điện điện thoại to mang cửa hàng trung tâm coi ngó người mua call center dù vậy giải đáp, tư vấn thắc mắc của các bạn, dịch vụ giao hàng, lắp đặt, coi sóc người mua sau khi lắp đặt, sửa chữa, chính sách mua sản phẩm trả góp, đổi trả sản phẩm hóa... và cả tiện dụng hóa việc thanh toán của người mua được các nhà hàng đầu tư đẩy mạnh. Trong khi đó, những siêu thị nhỏ lại thiếu các khâu chuyên nghiệp này.
    Anh Ngọc (Bùi Xương Trạch, Hà Nội) cho biết: “Mẫu mã, chủng loại ở các siêu thị lớn nhiều hơn phần lớn những hệ thống nhỏ. ko các vậy, dịch vụ trông nom người dùng và bảo hành hàng của những “ông lớn” luôn chuyên nghiệp hơn.
    bên cạnh ấy, tại đây thường có những đợt khuyến mãi siêu quyến rũ, giá cả tốt và tôi thấy tậu sản phẩm tại những cửa hiệu to thì sẽ uy tín, bảo đảm hơn”.
    Khó nhưng so bì có những ông lớn về ngân sách và khả năng chịu “lỗ”, rộng rãi hệ thống điện tử nhỏ lẻ đã nên đóng cửa hoặc chuyển một phần mục tiêu marketing, cắt hạ viên chức để nhưng cầm cự hoạt động.
    Bà Mai - chủ cửa hàng điện smartphone nhỏ trên đường Khương giảm (Thanh Xuân, Hà Nội) - chia sẻ: “Cửa hàng của tôi mở cách đây 15 năm và marketing vô cùng thấp, thế nên trong vài năm trở lại đây thì siêu “ế ẩm”. Lý giải cho điều này, bà Nga thở dài phân trần: “Ngay trên dọc đường Nguyễn Trãi - Tây Sơn - Tôn Đức Thắng, tôi tính đã có sơ sơ 5 mẫu cửa hàng điện điện thoại to, những cửa hàng “mọc” ầm ầm như thế này thì chúng tôi dành đâu ra khách, chắc trước sau cũng nên giải thể”.