Toàn quốc Sửa chữa cầu Việt Trì và vấn đề hoàn vốn

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi cuongthinhco, 13/9/16.

  1. cuongthinhco

    cuongthinhco Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    43
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Cầu Việt Trì vừa được Quỹ Bảo trì đường bộ đề xuất sử dụng 1 tỷ đồng nhằm mục đích sửa chữa.
    Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ra thông báo về kết quả cuộc họp công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì trên Quốc Lộ 2, Phú Thọ.
    Theo đó, Đoàn kiểm tra hiện trường cầu Việt Trì và rà soát các hư hỏng như: bulong, khe co giãn, bê tông mặt cầu...nhằm đảm bảo an toàn cho người đi lại.
    Theo dự kiến, việc sửa cầu sẽ hoàn thành cơ bản vào 20/8, cho phép xe dưới 7 chỗ lưu thông. Trong quá trình khai thác, Cục Quản lí đường bộ I sẽ tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
    Về vấn đề phân luồng giao thông sau sửa chữa, Tổng cục chỉ đạo lập phương án phân luồng cho phép xe ôtô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì và chuẩn bị sẵn nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác phân luồng giao thông.
    [​IMG]
    Trước đó, nhà đầu tư dự án BOT cầu Việt Trì đã đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì rồi dựng ụ chặn ở lối lên cầu gây bức xúc cho người dân. Sau đó đã, nhiều người dân bức xúc, phản đối và tự di dời những chiếc ụ này. Tuy nhiên, tranh chấp vẫn diễn ra. Đến 1/8/2016, Cục Quản lý đường bộ I đã can thiệp, dỡ các ụ, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua.
    Nguyên nhân dựng các ụ, các ráo chắn được cho là không đạt được mức thu nhập như thỏa thuận. Doanh thu thu phí cầu Hạc Trì năm 2016 phải đạt ít nhất 138 tỷ/năm tương đương 11,5 tỷ/tháng nhưng thực tế hiện nay chỉ đạt 7-8 tỷ/tháng. Với mức doanh thu như vậy, không đủ tiền trả lương cho người lao động, trả lãi ngân hàng, chi phí quản lý, khai thác cầu và không có khả năng hoàn vốn đầu tư.