Toàn quốc Thay đổi logo, xây dựng lại thương hiệu

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi mypiano, 22/8/16.

  1. mypiano

    mypiano Member

    Tham gia ngày:
    14/7/16
    Bài viết:
    34
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đăng ký bản quyền logo đang trở nên quan trọng trong nền kinh tế hội nhập, khi mà có hàng nghìn sản phẩm cùng loại được tung ra thị trường của các doanh nghiệp khác nhau. Việc thiết kế logo, bảo vệ, đăng ký logo cho doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng nhận diện sản phẩm một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất không bị nhầm lẫn với sản phẩm của doanh nghiệp khác. Một logo thành công sẽ giúp quảng bá hình ảnh của công ty cũng như tạo niềm tin vững chắc tới khách hàng.
    [​IMG]
    Trong trường hợp các thương hiệu đã bị lỗi thời sau khi xây dựng thương hiệu vững chắc, việc xây dựng lại thương hiệu cần khéo léo và tạo ra nhận thức mới hơn chứ không phải thay đổi thương hiệu toàn diện. Với cả những thương hiệu nổi tiếng nhất thì ở một thời gian nhất định cũng cần phải được tân trang lại. Dù rằng xuất phát từ môi trường cạnh tranh khốc liệt hay đơn giản chỉ là khơi nguồn sinh lực mới, các doanh nghiệp đều sẵn sàng đầu tư mạnh cho công cuộc làm mới này. Một số doanh nghiệp đơn thuần chỉ nâng cấp logo, trong khi số khác có những thay đổi sâu sắc hơn nhiều.

    Thay đổi logo liệu đã đủ? Các thương hiệu đã được đầu tư xây dựng vững chắc nhưng trở nên lỗi thời , việc xây dựng thương hiệu là việc tạo ra nhận thức mới hơn, đòi hỏi có sự khéo léo chứ không phải là sự thay đổi toàn diện. Thay vì thay đổi toàn diện hình ảnh thương hiệu thì thay đổi logo là điều nên làm vì nếu thay đổi tòa bộ thương hiệu, dễ dẫn đến tình trạng toàn bộ khách hàng trung thành sẽ quay lưng với mình. Và một điều không thể quên sau khi thiết kế logo mới, doanh nghiệp cần đăng ký logo thương hiệu độc quyền cho logo mới.

    [​IMG]
    Làm mới thương hiệu không chỉ về logo. Lần đầu tiên, một chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ shoppers Stop đã thay đổi thương hiệu. Logo cũ đã được xây dựng từ khi công ty là một trong số ít những nhà tiên phong bước vào thị trường bán lẻ ở Ấn Độ. Tuy nhiên, cần thiết phải xây dựng lại logo để bắt kịp với xu thế mới. Logo cũ đã tạo được sự ấm áp, lòng tin cho khách hàng. Nhưng khi cửa hàng tạp hóa tương tự tràn vào thị trường thì lòng tin không còn là sự phân biệt nhãn hiệu của hàng hóa với các cửa hàng khác. việc thay đổi logo mang lại sự trẻ trung, hội nhập và thời trang. Tuy nhiên, sự thay đổi logo thương hiệu chỉ là một phần nhỏ trong sự đổi mới thương hiệu.

    Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam

    SĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669

    Địa chỉ: 151 Hào Nam

    Web: adammedia.vn