Toàn quốc Thị trường khởi sắc với một loạt căn hộ đẳng cấp Sài Gòn Mia

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi nhadat30, 28/1/16.

  1. nhadat30

    nhadat30 New Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    27
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chính thức bước vào quý đầu tiên của năm 2016, thị trường BĐS đang cho thấy tín hiệu tích cực khi nhiều doanh nghiệp nô nức các hoạt động khởi công, mở bán. Sức hút của thị trường thể hiện qua lượng giao dịch sôi động ngay cận Tết âm lịch.

    Sát tết âm lịch, giao dịch tăng nhiệt

    Thị trường BĐS càng về thời điểm cận Tết lại càng nhiều đợt bung hàng, giới thiệu dự án. Nhiều doanh nghiệp tranh thủ dòng tiền dồi dào dịp cận Tết để chốt những hợp đồng cuối cùng, đồng thời tạo đà thuận lợi cho năm 2016. Đơn cử, ngày 24/01 vừa qua, LDG Group chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Grand Lake Villas thuộc dự án khu biệt thự du lịch & nghỉ dưỡng cao cấp Grand World tại Bãi Dài, Phú Quốc. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, bao gồm 447 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu căn hộ nghỉ dưỡng, khu bungalow và khách sạn 5 sao. Được biết, trong đợt 1, LDG Group sẽ triển khai ra thị trường các căn biệt thự ven hồ gần biển thuộc Khu Grand Lake Villas.

    Theo ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group, sức tiêu thụ của căn hộ Sài gòn mia, khu biệt thự, nghỉ dưỡng Grand Lake Villas đang rất khả quan. Nếu so sánh thì dự án hiện có giá từ 8 tỷ đồng/căn, thấp hơn rất nhiều so với giá biệt thự trung bình của các dự án cùng phân khúc tại Phú Quốc. Dự án cũng sở hữu vị trí trung tâm của khu vực Bãi Dài, nơi được xây dựng trở thành khu dịch vụ cao cấp bậc nhất tại Phú Quốc, vị trí này giúp giá trị các sản phẩm biệt thự của Grand World sẽ ngày càng gia tăng, là dòng sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận cho nhiều nhà đầu tư.

    Cuối tuần trước, Công ty Him Lam Land cũng mở bán 140 sản phẩm đất nền căn hộ penthouse, nhà phố thuộc Dự án Him Lam Phú Đông tại khu vực phía Đông Bắc Tp.HCM. Nếu tính chung các tổng giao dịch từ các dự án mới và hiện hữu thì chỉ riêng trong tháng đầu năm, trung bình 1 tuần Him Lam đã bán được 10-12 sản phẩm căn hộ, riêng với dự án nhà phố Him Lam Phú Đông mới mở bán chỉ trong một buổi sáng đã bán được 110/140 sản phẩm. Được biết, trước khi mở bán chính thức dự án này, Him Lam đã cho khách hàng đăng ký giữ chỗ, gần 600 khách hàng tiến hành đăng ký trong khi chỉ có 140 sản phẩm được mở bán.

    Chia sẻ những nguyên nhân nhiều dự án của công ty ghi nhận lượng giao dịch tốt ngay từ đầu năm, ông Ngô Quang Phúc – Phó TGĐ công ty BĐS Him Lam Land cho biết, một trong những nguyên nhân chính là sự ổn định về giá bán và định hướng phân khúc hợp lý. Ngay từ cuối năm, giá bán nhiều dự án luôn được doanh nghiệp giữ ổn định, các sản phẩm Him Lam mở bán đầu năm nay đều hướng đến người tiêu dùng ở thực. Trong số hơn 2000 căn hộ mà Him Lam chào bán trong năm nay có đến 80% sản phẩm bán với giá 1-1.5 tỷ/căn, 600 sản phẩm nhà phố tầm 2.5 – 3 tỷ đồng/căn. Bên cạnh việc chú trọng đến chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm, công ty cũng tăng cường các chính sách hỗ trợ lãi suất và chi trả cho khách hàng.

    “Chúng tôi hướng tới những khách hàng có nhu cầu ở thật và đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập ổn định, mong muốn ở môi trường căn hộ Penthouse tiện nghi, hiện đại. Bên cạnh đó, các vấn đề tiện ích, an ninh của dự án cũng rất được chú trọng. Người mua nhà cần môi trường sống tiện nghi nhưng đồng thời cũng phải an toàn” - ông Phúc chia sẻ.

    Cũng trong tháng 1 vừa qua, tập đoàn Kiến Á mở bán liên tiếp 2 dự án nhà phố thương mại là Citibella và Gallaria đều thuộc khu vực quận 2. Đại diện Kiến Á cho biết dù là thời điểm đầu năm nhưng lượng giao dịch trong ngày mở bán rất khả quan. Số khách hàng chốt hợp động và đặt mua cao hơn hẳn so với thời điểm cùng kỳ.

    Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, giao dịch nhiều dự án ở các tỉnh lân cận cũng sôi động không kém. Ngay từ đầu tháng, Công ty BĐS VietHome đã mở bán chính thức dự án KĐT sinh thái HappyHome tại TX Bến Cát (Bình Dương). Đây là dòng sản phẩm nhà bình dân, phục vụ nhu cầu định cư của đại bộ phận lao động tại tỉnh nên thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm. Theo đại diện sàn phân phối, đến nay đã có hơn 700 khách hàng tham gia với số lượng lớn hợp đồng đặt mua. Một số doanh nghiệp khác cũng rục rịch hoạt động mở bán như: Công ty BĐS Kim Oanh mở bán dự án KĐT Golden Center City (Bến Cát); Tập đoàn LDG Group tiếp tục tận dụng sức hút thị trường Đồng Nai tung ra 100 căn nhà phố tại Dự án The Viva city và 80 căn nhà phố xây sẵn của dự án Sakura Valley...

    Lì xì mừng xuân là không thể thiếu

    Vào thời điểm cận tết âm lịch, hình thức bán hàng của các doanh nghiệp luôn đi kèm với các hoạt động tri ân cuối năm. Chẳng hạn, Novaland khởi động chương trình “Novaland - Xuân trao lộc điền” dành tặng bao lì xì giá trị 16 hoặc 18 triệu đồng cho khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm. LDG Group cũng công bố các chính sách mua nhà hấp dẫn dành cho khách hàng sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Grand World Theo đó, khách hàng sở hữu biệt thự Grand World sẽ được LDG Group cam kết nhận chuyển nhượng lại với mức giá lên đến 150% giá trị biệt thự mua ban đầu. Theo đại diện của LDG Group, đây là chính sách hoàn toàn khác biệt chưa có chủ đầu tư nào triển khai ra thị trường. Ngoài ra, tập đoàn này cũng cam kết phân chia lợi nhuận 85% cho khách hàng kèm theo hàng loạt chiết khấu ưu đãi và quà tặng khác.

    Trong khi đó, Tập đoàn CapitaLand tổng kết cuối năm bằng chính sách ưu đãi “Vui đón xuân sang – Rộn ràng nhà mới”: chiết khấu 5% dành cho nhóm mua tổng cộng 5 căn hộ thuộc bất kỳ các dự án nào của CapitalLand. Chủ đầu tư EcoLife Capitol tặng cư dân mới nội thất gia dụng cùng chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt, thanh toán 20% được sở hữu nhà, 80% còn lại được hỗ trợ vay lãi suất 0%. Khu đô thị Gamuda Gardens thì áp dụng chương trình "Gamuda lì xì khủng chào xuân Bính Thân" với chính sách thanh toán 50% giá trị hợp đồng được nhận nhà, 50% còn lại được trả chậm với lãi suất 0% trong vòng 5 năm…

    Theo ông Đinh Tiến Đoàn, GĐ Công ty Tư vấn Hợp Nhất, các hoạt động tri ân, khuyến mãi dịp Tết âm lịch không còn xa lạ gì với khách hàng và là hoạt động thường niên của doanh nghiệp. Vì vậy các chương trình này không có nhiều tác động trong việc thu hút khách hàng mới mà chủ yếu là để chốt các khách mua nhà đã có nhu cầu từ trước. Rất dễ nhận thấy thời điểm cuối tháng 12, giao dịch của thị trường có phần chậm lại, vì hợp đồng đổ dồn về tháng 1, thời điểm chính thức khởi động các chương trình bán hàng tết để được hưởng các chính sách khuyến mãi này. Cũng theo ông Đoàn, giao dịch tháng 1 tốt lên là do sức hút của thị trường và do năm nay doanh nghiệp chủ động tung nhiều sản phẩm mới ra thị trường hơn so với năm trước. Sản phẩm đa dạng, dòng tiền dồi dào kèm theo các chính sách bán hàng hấp dẫn phần nào giúp giao dịch đầu năm thuận buồm xuôi gió.




    Phương Uyên
    (Theo Nhịp sống thời đại)