Toàn quốc Thị trường nhập khẩu rượu vang tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin Tức 24h Qua' bắt đầu bởi danglanh06, 22/7/16.

  1. danglanh06

    danglanh06 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/15
    Bài viết:
    85
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    phân tích báo cáo hải quan cho thấy nhập khẩu rượu ngoại nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây Thêm lên yên ổn , trung bình tăng 10%/năm. Đây là con số cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà xuất nhập khẩu Pháp , Ý , Chile bởi rượu vang nho các nước này ngày càng phổ thông trên thị trường Việt Nam.
    [​IMG]

    trước đây, rượu nho được coi là đồ uống sang trọng mà chỉ dùng cho những dịp đặc biệt quan yếu , và chỉ đi kèm với các món ăn "kiểu Tây". Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây , nhờ giao lưu văn hóa , ẩm thực và giao thương phát triển mà rượu vangngày một phổ quát trên thị trường Việt Nam. Hiện tại , rượu vang không những trở thành một đồ uống chẳng thể thiếu trong các bữa tiệc cưới , tiệc sinh nhật hay khai trương , mà còn được sử dụng hàng ngày để cải thiện sức khỏe , chữa bệnh hay làm đẹp. rượu nho cũng được bày bán ở nhiều nơi như siêu thị , cửa hàng tạp hóa hay các nhà hàng.
    Theo số liệu từ Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát của Việt Nam , hiện tại trong nước có trên 15 doanh nghiệp chuyên về làm ra và đóng chai rượu chát , với sản lượng mỗi năm tăng khoảng 12-13 triệu lít. Ngoài rượu nho Việt Nam , ta có xác xuất dễ dàng tìm thấy nhiều thương hiệu vang nức tiếng toàn thế giới , như rượu chát Pháp , vang Ý hay Chile.
    Theo số liệu của Tổng cục Việt Nam , nhập cảng rượu vang của Việt Nam từ năm 2010 trở lại đây Thêm lên đều đặn , làng nhàng tăng 10%/năm. Trong đó , các nhãn rượu vang Pháp được nhập cảng nhiều nhất , kế đến là những loại rượu vang nổi tiếng như rượu vang nho Chile , vang Ý , vang Tây Ban Nha và vang Mỹ , ... Dự báo mức tăng trưởng này vẫn duy trì trong những năm tới.
    [​IMG]

    Với mức tăng nhập khẩu rượu vang khoảng 10%/năm , Việt Nam được đánh giá là quốc gia tiêu thụ rượu nho tối ưu châu Á , dù cho tình hình kinh tế khó khăn. Trong số các nhãn vang trên , tốc độ tăng thêm nhập khẩu rượu vang pháp và Ý vào Việt Nam là mạnh nhất , trung bình lên đến 15%/năm. Năm 2012 , rượu chát Pháp nhập cảng chiếm 14.3% tổng lượng rượu nhập cảng của nước ta. Con số này được dự báo sẽ tăng trong những năm tới.
    Sau Pháp , rượu vang Chile là dòng phổ biến thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Năm 2012 , tổng giá trị rượu vang Chile xuất biên sang nước ta là 10 triệu USD. Hiện tại , có khoảng 30 doanh nghiệp rượu nho Chile xuất biên rượu sang thị trường Việt Nam.
    Ngoài Pháp và Chile , các hãng rượu vang của Ý , Tây Ban Nha hay Mỹ cũng đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam , với mức nhập cảng ngày một tăng.