Hồ Chí Minh Thiết kế logo doanh nghiệp miễn phí cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi anhtrong, 4/8/16.

  1. anhtrong

    anhtrong Member

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Bài viết:
    275
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    BIG giới thiệu tới bạn 6 câu hỏi cần đặt ra khi thiết kế logo, in lich cho doanh nghiệp để có một logo ấn tượng và khác biệt.

    Logo là nền tảng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nó cũng là yếu tố đầu tiên tạo nên sự tương tác giữa bạn và khách hàng. Một logo mạnh sẽ tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp riêng cho một thương hiệu. Sau nhiều năm thực hiện các dự án định vị/tái định vị thương hiệu doanh nghiệp bao gồm nhiệm vụ thiết kế logo, BIG giới thiệu tới bạn 6 câu hỏi chúng tôi thường đặt ra khi thiết kế logo cho các đối tác.

    1. Logo đó sẽ gợi ra cảm xúc gì?
    Trong tất cả các hướng dẫn về thiết kế logo, in name card, tiêu chuẩn quan trọng nhất đặt ra là liệu logo có phản ánh được tính cách của thương hiệu không? Cảm xúc mà logo gợi lên cho người xem cần phù hợp với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Ví dụ, logo của Disney tạo cho ta cảm giác hạnh phúc và lạc quan. Phần chữ logo cũng tạo cảm giác phù hợp với một công ty sản xuất phim hoạt hình cho trẻ em. Tuy nhiên một phong cách logo tương tự sẽ không phù hợp với một doanh nghiệp với hoạt động chính là kinh doanh, thương mại. Đằng sau một logo thành công là một câu chuyện. Các nhà thiết kế cần hiểu ý nghĩa của các màu sắc và kiểu chữ khi thiết kế logo. Ví dụ, màu xanh lá cây tạo cảm giác thư giãn, sự phát triển, sức khỏe và môi trường. Trái lại, màu đỏ có thể gợi cảm giác nguy hiểm hoặc đam mê. Tương tự như vậy, mỗi kiểu chữ khác nhau có thể truyền tải những thông điệp khác nhau, Garamond, Helvetica, and Comic Sans thể hiện những cảm xúc riêng. Các kiểu chữ có chân như Garamond thể hiện sự tôn trọng, truyền thống, chính vì vậy nó phù hợp với các tổ chức đoàn thể như trường đại học hoặc nhà xuất bản. Các kiểu chữ không chân như Helvetica hiện đại và phóng khoáng hơn vì vậy sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp công nghệ cao. Các kiểu chữ thông thường như Comic Sans phù hợp với các công ty giải trí. Nắm rõ ý nghĩa của các màu sắc, kiểu chữ …là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế logo.

    2. Logo đó mang ý nghĩa gì?

    Đằng sau mỗi logo ấn tượng là một câu chuyện, một logo mạnh không chỉ đơn thuần là việc đặt tên doanh nghiệp của bạn lên một khối hình như việc chọn một biểu tượng logo có sẵn và gán tên doanh nghiệp vào là một ý tưởng tồi. Mỗi logo cần xuất phát từ một câu chuyện ý nghĩa. Một thiết kế trước hết cần hiểu về văn hóa doanh nghiệp, các dòng sản phẩm, tầm nhìn, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp trước khi tư duy ý tưởng cho thiết kế logo của mình. Một logo tốt là một biểu tượng phản ánh đầy đủ triết lý kinh doanh và giá trị của doanh nghiệp.


    3. Logo đó có thể bị lỗi thời không?

    Thiết kế logo in to roi của bạn sẽ trông như thế nào sau 2 năm, 10 năm hay 20 năm nữa? Các thiết kế nên tránh việc thiết kế những logo chạy theo những xu hướng ngắn hạn. Những xu hướng như những kiểu chữ siêu mỏng, kiểu chữ đổ bóng có thể sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Đơn giản luôn tối ưu hơn phức tạp, những thiết kế logo đơn giản có thể được sử dụng hàng thập kỉ mà không hề bị lỗi thời.
    Một giải pháp để kiểm tra xem thiết kế logo của bạn đã hoàn hảo hay chưa là hãy để bạn cảm nhận nó trước khi bạn công bố chúng chúng ra ngoài. Một số logo sẽ khiến bạn càng ngày càng thích nó, một số khác khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm tới mức càng nhìn bạn càng không thích chúng. Nếu sau một vài tuần bạn cảm thấy không còn hào hứng với chính thiết kế logo của bạn, có thể logo đó chưa phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Logo của hãng Apple là một ví dụ điển hình về tính đơn giản và hiệu quả.

    4. Logo đó có độc đáo không?

    Một logo khác biệt, độc đáo, đáng nhớ và dễ nhận biết là một logo thành công. Thậm chí là khi bạn mới chỉ nhìn nó một lần, bạn vẫn có thể hồi tưởng lại xem nó trông như thế nào sau một khoảng thời gian. Một cách để kiểm nghiệm điều này là đưa thiết kế logo của bạn cho một người bạn xem một lần, cất nó đi và khoảng một tuần sau, hãy yêu cầu anh ấy miêu tả lại nó, bạn sẽ hiểu được thiết kế logo của bạn đã khác biệt và dễ nhận biết chưa? Thêm vào đó nếu logo của bạn gợi liên tưởng tới logo của thương hiệu khác, điều nó có nghĩa là nó chưa đủ khác biệt.

    5. Logo của bạn trông thế nào khi chỉ sử dụng hai màu đen và trắng?

    Khi bắt đầu thiết kế logo bạn nên bắt đầu bằng hai màu đen trắng, điều này giúp bạn đảm bảo rằng logo của bạn dễ nhận biết bởi hình dáng và bố cục của nó cứ không phải vì màu sắc. Một logo mạnh luôn khiến người khác ấn tượng bởi chính đường nét và bố cục của nó. Thiết kế logo một màu cũng đem lại lợi ích rõ ràng khi logo của bạn có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông với các font nền khác nhau.
    Đảm bảo nhận diện giữa hàng trăm nghìn logo khác trên thị trường

    6. Logo của bạn có rõ ràng và khác biệt khi được thu nhỏ không?

    Một cách khác để đảm bảo rằng logo của bạn đơn giản và dễ nhận biết là thu nhỏ nó lại, thậm chí với kích thước nhỏ, một logo mạnh vẫn có thể khiến người khác chú ý ở ngay cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là cách để đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn không phức tạp với các chi tiết rườm rà.
    Trên đây là những câu hỏi bạn cần cân nhắc khi thiết kế logo. Nếu bạn đang phân vân về thiết kế logo của bạn, hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cung cấp các dịch vụ thiết kế cao cấp và chất lượng nhất.

    Thông tin về chúng tôi
    Hotline: 0838 218 531
    Địa Chỉ: 122 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP. HCM