Toàn quốc Tôi dạy con trai nói tiếng Anh từ 3 tuổi như thế nào

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Thethitotiu, 27/8/16.

  1. Thethitotiu

    Thethitotiu Member

    Tham gia ngày:
    31/12/15
    Bài viết:
    209
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Vợ chồng tôi bắt đầu cho con làm quen với tiếng Anh từ lúc mẫu giáo và hiện nay cháu đã giao tiếp được với các bé nước ngoài cùng lứa.
    Bí quyết học tiếng Anh trong 6 tháng của tôi: Thuộc 1.000 cụm từ
    Mẫu giáo là thời điểm lý tưởng để trẻ bắt đầu học tiếng Anh một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Nhưng phải cho con bắt đầu như thế nào, cha mẹ cần hiểu gì để giúp con khám phá, tích lũy và phát triển ngôn ngữ?

    Vợ chồng tôi đã bắt đầu cho con làm quen với tiếng Anh từ lúc 3 tuổi. Sở dĩ tôi cho con tiếp xúc tiếng Anh sớm vì độ tuổi này cháu đã nói được, bắt đầu biết nhận dạng các con vật.

    Để khích lệ sự hứng thú với ngôn ngữ, tôi mua cho con bộ đồ chơi tranh 3D về các con vật và loại xe, trong đó có lồng ghép song ngữ Anh – Việt (những con vật được in trên tấm card, bạn dùng máy điện thoại hoặc máy tính bảng soi vào thì hình hảnh 3D hiện ra, nó tự động phát âm tiếng Anh chuẩn, cộng với tiếng kêu thực tế của loài vật đó).
    gia sư quận Hà Đông
    Mỗi tối chơi với cháu, tôi thường lấy vài con vật trong bộ siêu tập này ra chỉ con cách nhận biết và làm quen với tiếng Anh. Điều này giúp cháu thích thú, tiếp thu một cách tự nhiên, không bị gò ép. Những ngày cuối tuần, tôi đưa con ra công viên hoặc sở thú chơi, tiếp xúc trực tiếp với các con vật, đồng thời kiểm tra luôn khả năng trí nhớ của cháu.

    Tôi chỉ tay vào một con vật, gợi ý: “Con gì gáy ò ó o?”. Cháu nhanh nhảu nói: “Con gà”. “Vậy con gà đọc tiếng Anh sao?”, tôi hỏi. Cháu liền đáp: “Cock”. Cứ vậy, chỉ nửa năm cháu đã biết nhận dạng và phát âm chuẩn gần hết các con vật, loại xe.


    Sau đó, tôi bắt đầu cho con làm quen tiếng Anh qua tranh ảnh, video, bài hát và tập cách chào hỏi bằng các câu tiếng Anh giao tiếp hằng ngày. Trong quá trình dạy, tôi luôn tạo cho con thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh.

    Vì một người sử dụng ngôn ngữ thứ 2,3,4... một cách thành thạo hiếm khi dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang ngôn ngữ thứ 2 trong lúc nói hoặc ngược lại khi nghe. Họ chỉ đơn giản suy nghĩ và xử lý thông tin nghe được một cách trực tiếp trên não bộ.
    gia sư quận tự liêm

    Vì vậy khi dạy tiếng Anh cho trẻ, tôi đã tạo thói quen này cho bé ngay từ khi bắt đầu. Ví dụ: Thay vì dạy màu đỏ là red, màu xanh là blue, màu vàng là yellow… thì tôi dạy bằng cách đặt câu hỏi: What color is it? và dạy bé trả lời: (It's) Red/Blue/Yellow hay What's this? (It's an) apple. Where's the apple? (dạy cho bé chỉ vào quả táo)...