Toàn quốc Top 10 thực phẩm nuôi con thông minh mẹ chớ bỏ qua (P2)

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi bamebimsua69, 30/5/16.

  1. bamebimsua69

    bamebimsua69 New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    18
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các loại quả mọng


    [​IMG]


    Dâu/ mâm xôi màu càng đậm thì càng nhiều dưỡng chất. (Ảnh minh họa)

    Dâu tằm, việt quất, mâm xôi là các loại quả giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và giảm stress, hạt của chúng cũng chứa chất béo omega 3. Dâu/ mâm xôi màu càng đậm thì càng nhiều dưỡng chất. Chúng có thể được dùng làm sinh tố hoặc món tráng miệng trong các bữa ăn.


    Sữa và sữa chua

    Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển các tế bào thần kinh. Sữa và các sản phẩm từ sữa lại rất giàu chất dinh dưỡng này. Sữa ít chất béo hoặc sữa chua là nguồn protein và vitamin B tuyệt vời. Trẻ em cần được bổ sung các chất này nhiều hơn người lớn, và đó là lí do vì sao sữa và các sản phẩm từ sữa rất được khuyến khích đối với trẻ.

    Rau củ

    Các loại rau củ quả với nhiều màu sắc cung cấp chất chống oxy hóa, giữ cho các tế bào não luôn khỏe mạnh. Cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt hay súp lơ là những loại rau mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bé.

    Thịt bò

    Thịt bò, hoặc thịt lợn nạc là nguồn cung cấp kẽm và sắt rất tốt để trẻ duy trì năng lượng và khả năng tập trung trên lớp.

    Quả bơ

    Quả bơ có lợi cho sức khỏe của não bộ bởi nó giàu chất béo không bão hòa – giúp thúc đẩy lượng máu lên não. Nó cũng chứa axit oleic – giúp tế bào não truyền thông tin với tốc độ cao hơn. Không những thế, lượng lớn vitamin B trong quả bơ cũng góp phần giảm nguy cơ tăng huyết áp ở trẻ sơ sinh.

    Xem thêm : https://thongminhdadien.vn