Toàn quốc Toyota Altis phiên bản đường đua đã ra mắt

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi An Yen, 23/5/16.

  1. An Yen

    An Yen Member

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    53
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Toyota lần này không chỉ thay áo cho xe Toyota Altis , mà thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài, với phiên bản Corolla Atis 2015. Hãy cùng khám phá ưu nhược điểm mẫu xe “hot” nhất phân khúc sedan hạng C này.
    Ưu điểm
    Altis 2015 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới, trẻ trung, thể thao, sắc sảo hơn so với phiên bản trước đó. Thiết kế này khiến Altis 2015 phù hợp với người trẻ hơn, nhưng lại có phần hơi quá trẻ so với người tiền nhiệm.
    Trên phiên bản 2.0V, Altis đã được trang bị toàn bộ phụ kiện để nâng cấp ngoại hình thể thao và đẹp mắt hơn như cản trước, cản sau, cánh gió sau và la-zăng đúc thời thượng. Điều này khiến phiên bản 2.0V sở hữu vóc dáng thể thao, trẻ trung và năng động hơn.
    Hệ thống đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED, đèn chiếu sáng dạng projector mang lại dáng vẻ hiện đại và cao cấp cho Altis mới.
    Ở bên trong, những chi tiết thường được người dùng quan tâm như vô-lăng, ghế ngồi đều được chăm chút khá kỹ lưỡng, tạo cảm giác thân thiện cho người dùng.
    Động cơ của bản 1.8 có công suất cực đại 138 mã lực và mô men xoắn tối đa 173 Nm, trong khi động cơ của bản 2.0V có công suất cực đại 143 mã lực và mô men xoắn tối đa 187 Nm. Điểm nổi bật của Altis phiên bản mới này không nằm ở động cơ mà ở hộp số vô cấp CVT.
    Cụ thể, hộp số CVT được cải tiến khá hữu hiệu, cho chiếc xe khả năng hoạt động êm ái và ổn định, nhưng khi cần cũng có thể có những pha bứt tốc mạnh mẽ trẻ trung đúng theo phong cách của Altis.
    Phiên bản 1.8 CVT được điều chỉnh để hoạt động ôn hòa hơn, chiếc xe không bứt tốc quá nhanh nhưng ổn định, độ nhạy chân ga chuẩn xác và tạo cảm giác an toàn. Trong khi đó, phiên bản 2.0V với lãy gẩy số trên vô lăng, lại được điều chỉnh hộp số CVT mạnh mẽ và cho khả năng tăng tốc tốt hơn. Âm thanh từ động cơ khi tăng tốc trên bản 2.0V là khá phấn khích, đi kèm là khả năng tăng tốc mạnh mẽ.
    Hệ thống lái của Altis 2015 cũng hoạt động chuẩn xác và hiệu quả. Nhìn chung, Altis mang lại cảm giác lái an toàn và dễ dàng điều khiển, nếu cần vẫn có thể tăng tốc tương đối mạnh mẽ.
    Altis mới sở hữu hệ thống treo mềm, êm, hỗ trợ giảm xóc rất tốt khi đi qua đường gồ ghề hay đường thành phố thông thường. Cảm giác êm ái trên xe có thể dễ dàng cảm nhận từ cả 4 vị trí ngồi trên xe.
    Khả năng cách âm của Altis mới cũng được cải thiện, đặc biệt trong điều kiện đường thành phố hay trên đường có mặt đường tương đối tốt.
    Nhược điểm
    Thiết kế bên ngoài khá trẻ có thể khiến Altis mất đi lượng khách hàng lớn tuổi hơn. Đặc biệt phiên bản 2.0V với đầy đủ phụ kiện thể thao rất khó để phù hợp với một vị khách hàng trung niên.
    Cụm thiết bị giải trí gắn trên táp lô có phần không ăn nhập lắm với thiết kế tổng thể của nội thất xe, tạo cảm giác lạc lõng nhất định.
    Hệ thống loa phía sau đặt ngay sau gáy người ngồi hàng ghế sau, tạo cảm giác khó chịu khi bật nhạc lớn, có bass. Cảm giác người ngồi sau giống như gối đầu lên một chiếc loa, không hề dễ chịu.
    Hệ thống treo mềm và êm mang lại nhược điểm khi chạy đường đèo núi. Khi cua liên tục, chiếc xe hơi chòng chành và tạo cảm giác nôn nao cho người trong xe.
    Hệ thống cách âm vẫn không thực sự có hiệu quả cao nhất, xe vẫn khá ồn khi chạy trên những đoạn đường có mặt đường không tốt, vốn xuất hiện phần lớn tại Việt Nam.
    Kết luận
    Toyota Altis 2015 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung hơn so với phiên bản trước. Những nâng cấp trên Altis khiến chiếc xe phù hợp hơn với điều kiện đường thành phố cũng như giữ lại phong cách lái thể thao và chính xác.
    Phiên bản 2.0V với giá 944 triệu đồng và trang bị đầy đủ là sự lựa chọn tốt cho những khách hàng trẻ thích phong cách xe thể thao mạnh mẽ.
    Trong khi đó, phiên bản Altis 1.8G số tự động sẽ là phiên bản chiến lược của Toyota tại thị trường Việt Nam. Hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế trẻ trung và hộp số CVT được hiệu chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam là những ưu điểm khiến Altis có khả năng duy trì vị thế số một trong phân khúc sedan hạng C.
    Với ưu thế riêng của mình tại thị trường Việt Nam, Corolla Altis 2015 cho dù không thực sự nổi bật so với các đối thủ nhưng vẫn sẵn sàng chinh phục ngôi vị số một.

    ESport Nurburgring Edition là phiên bản đánh dấu vị trí thứ 7 của Toyota tại giải đua 24 Hours of Nurburgring 2014.
    Phát triển dựa trên Corolla Altis ESport, phiên bản đường đua có thêm những đặc điểm thể thao ở ngoại hình, với ba-đờ-sốc trước chỉnh lại, lưới tản nhiệt màu đen bóng, vành hợp kim 17 inch, đèn LED, bộ khuếch tán giả và sticker kiểu xe đua.

    Sức mạnh đến từ động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh như bản tiêu chuẩn, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 176 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số 7 cấp CVT và lẫy sang số tích hợp trên vô-lăng.
    Toyota trang trí cabin của phiên bản đường đua với ghế bọc da màu đen cùng điểm nhấn màu đỏ trên bảng điều khiển và thảm sàn. Hai màu tùy chọn khác là trắng ngọc trai và đen Mica sẽ có khi xe bán ra từ 1/4 tại Thái Lan với mức giá khoảng 29.500 USD.
    Toyota Corolla Altis ESport Nurburgring Edition được giới thiệu tại Bangkok Motor Show đang diễn ra tại thủ đô Thái Lan, nơi ra mắt của nhiều mẫu xe dành cho khu vực Đông Nam Á.
    Hiện tại Toyota Altis thế hệ mới bắt đầu có mặt trên thị trường tại Công ty ôtô Toyota LÝ THƯỜNG KIỆT CHI NHÁNH TÂN PHÚ với mức giá bán lẻ 764 triệu đồng cho bản Toyota Corolla Altis 1.8G MT, mức giá 815 triệu đồng dành cho bản Toyota Corolla Altis 1.8G CVT và mức giá 954 triệu đồng thuộc về phiên bản Toyota Corolla Altis 2.0V CVT-i.