Toàn quốc Toyota Camry 2017 xe cho tài năng trẻ

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi An Yen, 29/8/16.

  1. An Yen

    An Yen Member

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    53
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Mẫu sedan cỡ D của Toyota là Camry với phiên bản rẻ nhất là 2.0E đang có sức mua tăng nhanh hơn so với “đàn em” Altis 2.0 sau hơn 2 tháng ra mắt. Điều gì đã làm nên sức hút của Camry 2.0E bên cạnh giá bán nhỉnh hơn trăm triệu so với Altis 2.0?



    Sau khi ra mắt Toyota Camry 2015 hồi tháng 4/2015, Toyota Việt Nam coi như đã hoàn thành xong kế hoạch “dàn quân” chiến lược xe mới trong phân khúc sedan với 3 hạng xe B, C, D là Vios, Altis và Camry.

    Toyota Camry phiên bản 2015 vẫn thuộc thế hệ thứ 7 nhưng ở lần ra mắt mới này, khách hàng Việt sẽ được diện kiến một Camry hoàn toàn khác. Xe có 2 phiên bản động cơ 2.5lít và 2.0lít, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp.



    Trong 3 phiên bản mới, Toyota Camry 2.0E có giá bán rẻ nhất (1,078 tỷ đồng) nhưng hiện có sức mua khá tốt (158 xe tháng 5 và 169 xe trong tháng 6), vượt xa mẫu xe đàn em Toyota Altis bản cao cấp nhất 2.0 (giá 954 triệu đồng). Điều gì đã làm nên sức hút của Camry 2.0E bên cạnh giá bán nhỉnh hơn trăm triệu so với Altis 2.0? Hãy cùng khám phá mẫu xe này với những trang bị đi cùng.



    So với bản Camry cũ, mẫu mới sở hữu khuôn mặt nhận diện sắc nét hơn như mặt tản nhiệt nhỏ và tạo hình chữ V, hốc lấy gió dưới to và không kéo dài như trước. Cặp đèn pha gọn gàng hơn và xuất hiện thêm mang hút gió ở dưới hộp đèn. Đây chính là yếu tố khiến Camry trẻ hẳn ra, hay nói đúng hơn là đi theo phong cách thể thao.

    Tương tự bản 2.5 về trang bị bên ngoài, ở mẫu 2.0E cụm đèn trước hiện đại với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Bên cạnh đó, đèn sương mù tạo ấn tượng độc đáo cho phần đầu xe. Ở Toyota Altis 2.0, cũng có các trang bị tương xứng.

    Nhìn ngang, những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Hai phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng đa chấu. Cũng là kiểu dáng đa chấu nhưng Altis 2.0 dùng mâm 17 inch thay vì 16 inch như Camry 2.0E.



    Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. So với Altis 2.0, trang bị này là giống nhau.



    Phần đuôi xe Camry 2.0E có thiết kế hài hòa và năng động, với điểm nhấn là thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp hài hòa với các đường gân khiến đuôi xe được mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp.



    Không gian rộng rãi sẽ là ấn tượng đầu tiên của hành khách khi bước chân vào cabin Camry mới. Camry 2.0E sở hữu bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may chỉ nổi; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm và ánh sáng màu xanh dương khá thân thiện.

    Đáng chú ý, Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Cùng điều chỉnh được ghế lái 10 hướng nhưng ở Altis 2.0, ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng.

    Tay lái bọc da cao cấp của xe được thiết kế 4 chấu chỉnh điện 4 hướng và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh. Bảng táp lô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.



    Camry 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí gồm: đầu CD 1 đĩa, 6 loa, không có màn hình hiển thị cỡ lớn. Trong khi đó, Altis 2.0 là đầu CD 1 đĩa đi kèm màn hình cảm ứng, âm thanh 6 loa. Cả hai mẫu xe đều trang bị rèm chắn nắng chắn gió sau điều khiển điện.



    Camry 2015 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới với công nghệ hiện đại trên phiên bản 2.0E. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ cũ, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa. Với Altis 2.0, Toyota trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua máy 6.200 v/p; mô-men xoắn lớn nhất 187 Nm tại vòng tua 3.600 v/p.

    Hộp số tự động trên Camry không có sự khác biệt trên 3 phiên bản với trang bị 6 cấp. Ở mẫu Altis 2.0, xe trang bị hộp số tự động CVT (vô cấp thông minh) với khả năng chuyển số êm ái.

    Nếu không tính về kích thước và trọng lượng, Toyota Camry 2.0E đang được coi là lựa chọn hợp lý khi đặt cạnh “đàn em” Toyota Altis 2.0 với giá bán chỉ nhỉnh hơn khoảng trăm triệu. Trang bị trên Camry 2.0E được coi là thiếu thốn so với bản 2.5 nhưng cũng gần tương xứng với bản cao cấp nhất của Altis. Vì vậy, phần đông khách hàng đã nghiêng hẳn sang Camry 2.0E khi so sánh với Altis 2.0. Kết quả bán hàng trong 2 tháng vừa qua là minh chứng rõ nhất khi Camry 2.0E thường bán gấp hơn 4 lần Altis 2.0.Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế theo hướng “trẻ hóa”, Toyota Camry 2015 mở rộng đối tượng người mua trẻ hơn chứ không chỉ dành cho những khách hàng trung tuổi như trước kia.



    Nhiều người cho rằng, đó là cách để nhà sản xuất Nhật Bản mở rộng đối tượng nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đâu đó lại có ý kiến, dường như Camry đang bị “mất chất” khi Toyota tiến hành “trẻ hóa” mẫu xe này.



    Thực hư ra sao? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm Toyota Camry 2.5Q 2015 (phiên bản cao cấp nhất trong 3 phiên bản mới của Camry vừa ra mắt) để bạn tự rút ra kết luận cho riêng mình.

    Dòng Camry vốn nổi tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên với ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình.



    Camry 2015 được thiết kế gần như mới ở phần đầu xe, đèn pha có hình dáng hoàn toàn khác, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được thiết kế lại mới hoàn toàn cho phong cách năng động thể thao hơn trước.



    Trong mắt những người trẻ, Camry giờ đây đã “ưng mắt” hơn nhờ thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió “khổng lồ” khiến cho phần đầu xe trở nên hiện đại. Cụm đèn pha được uốn nắn sắc nhọn hơn cũng góp phần tạo nên ấn tượng cho ngoại hình xe.



    Không chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phía trước, đuôi xe cũng là nơi thể hiện cá tính hoàn toàn mới trên Toyota Camry. Đèn hậu được thiết kế lại trông khá giống với phong cách của mẫu Corolla thế hệ mới, cản sau thể thao hơn với phần nhựa màu đen và hai ống xả mạ crôm.



    Kích thước xe thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài thêm 25mm. Camry mới cũng được bổ sung thêm lựa chọn về màu sắc với 4 mầu sang trọng và trẻ trung sành điệu như màu nâu vàng, màu bạc, màu đen và đặc biệt là màu xanh ánh kim.



    Nội thất, tiện ích



    Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, tân tiến và sang trọng. Tiện nghi bao gồm vôlăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, chìa khoá thông minh. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.



    Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015



    Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm cả 3 phiên bản mới của Camry 2015, bạn sẽ nhận thấy phiên bản 2.5Q hướng nhiều tới hành khách ngồi phía sau. Dường như Toyota vẫn không quên dành hẳn một chiếc xe cho các “sếp” – những người có lái xe riêng và thích ngồi sau.



    Điều này thể hiện rõ qua việc Camry 2.5Q được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (2 vùng phía trước và một vùng dành riêng cho hàng ghế thứ 2), rèm che nắng 2 bên và phía sau điều khiển điện. Người ngồi hàng ghế sau còn có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích của mình nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay.



    Điều chúng tôi thấy đáng tiếc nhất chính là Toyota vẫn “chưa chịu” trang bị cửa sổ trời cho Camry mới – thứ vốn có thể tìm thấy dễ dàng trên những đối thủ cùng phân khúc.



    Động cơ



    Nếu bạn muốn tìm kiếm sự thay đổi về động cơ thì hãy ngồi sau vôlăng của phiên bản 2.0L. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.



    Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật (chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường, và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường sá).



    Điểm cải tiền về động cơ nói trên giúp chiếc xe vận hành rất êm ái, đồng thời khi cần tăng tốc, Camry 2.0L vọt lên nhanh chóng.



    Vận hành



    Giống như những cuộc trải nghiệm xe mới mà chúng tôi vẫn thực hiện, dù chỉ đủ thời gian cảm nhận trên một hành trình ngắn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng lái Camry 2.5Q ở cả 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đồi núi. Xen kẽ vào đó là những bài thử cơ bản như thử phanh, tăng tốc và thử độ ổn định của xe khi đánh lái ở tốc độ cao.



    “Vần” vô-lăng Camry trên những con phố đông đúc, điều khiến chúng tôi hài lòng chính là tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh nhằm tăng cường khả năng phản hồi và tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác khi ở tốc độ thấp. Nhưng cũng chính chiếc vôlăng này khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc thì ngược lại, nó trở nên đầm chắc. Điều này có tác dụng giúp lái xe “tin tay” hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao.



    Cũng trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy rõ khả năng cách âm của Camry mới. Ở dải tốc độ cao, xe vận hành êm ái và sự cách âm tuyệt đối làm hài lòng bất cứ người cầm lái và hành khách ngồi trên xe.



    Trong một không gian biệt lập, vắng người cùng điều kiện mặt đường nhựa tiêu chuẩn, chúng tôi tiến hành thử khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của xe qua các bài test: Tăng tốc, phanh khẩn cấp, phanh và tránh chướng ngại vật, chuyển lái đột ngột ở tốc độ cao.



    Ở bài test đánh lái liên tục (slalom), hệ thống kiểm soát lực kéo TRC và hệ thống cân bằng điện tử VSC được phát huy tối đa. Xe không bị trượt khỏi quỹ đạo đánh lái, đuôi xe không bị văng còn vôlăng thì luôn “chuẩn lệnh” người lái.

    Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.



    Trên đoạn đường đồi núi, dốc nhiều và cua liên tục, chuyển cần số sang chế độ D +/-, người lái cảm nhận rõ được sự khác biệt. Lúc này, tài xế có thể chủ động lên/xuống số hệt như xe số sàn bằng một lẫy chuyển số trên vôlăng. Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo.



    Đánh giá



    Sự thay đổi táo bạo trong thiết kế Camry mới đem tới niềm thích thú cùng cái nhìn khác về Toyota ở khách hàng trẻ. Song, những khách hàng trung tuổi truyền thống lại thấy nó quá khác so với triết lý trung tính trước đây. Chúng tôi nghĩ, đó không phải là “nước cờ” sai của Toyota. Đó chỉ là sự thay đổi để mở rộng tập khách hàng, thay đổi để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Camry ở phân khúc D.



    Xem thêm: Toyota Innova