Toàn quốc Toyota Fortuner 2016 giá trị đích thực

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi An Yen, 4/6/16.

  1. An Yen

    An Yen Member

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    53
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Phiên bản Xe Toyota Fortuner 2016 ra đời đã đánh bật các đối thủ trong cùng dòng xe thể thao đa dụng SUV. Nếu bạn là tín đồ của dòng xe này, thì Fortuner 2016 là một lựa chọn thú vị bởi sự năng động, mạnh mẽ mà không kém phần sang trọng lịch lãm phù hợp cho mọi lứa tuổi.

    Xe Toyota Fortuner 2016 – Cuốn hút mọi ánh nhìn

    So với những phiên bản trước đây, Fortuner 2016 mang nhiều tính năng vượt trội hơn cả về ngoại thất lẫn nội thất, thiết kế tăng cường độ an toàn, động cơ mạnh mẽ và giúp tiết kiệm nhiên liệu với giá thành hợp lý, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
    Nào cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp “riêng một vị thế” của Toyota Fortuner 2016:

    Ngoại thất Xe Toyota Fortuner 2016 thiết kế sang trọng, đẳng cấp

    Sức hút mạnh mẽ toát lên từ xe Toyota Fortuner 2016 chính là sự kết hợp tinh tế giữa các đường nét dũng mãnh đậm chất thể thao với sự mượt mà, sắc sảo mang đến một phong cách hoàn toàn khác biệt và một cảm nhận thực sự cá tính.
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-1
    Từ phần đầu xe, Fortuner 2016 đã cho thấy sự khác biệt rõ rệt với thiết kế đầy lịch lãm, khỏe khoắn. Cụm lưới tản nhiệt có viền mạ crôm bóng loáng kết đôi hài hòa với cản trước và cụm đèn trước được thiết kế góc cạnh lạ mắt càng đẩy tính năng động, hiện đại của chiếc xe đa dụng lên cao.Cụm đèn pha được thiết kế thanh lịch với nhiều gương phản xạ ôvan cho ánh sáng tốt hơn bóng đèn thường, giúp lái xe an toàn vào ban đêm. Bên cạnh đó, đèn sương mù cũng được mở rộng sang hai bên tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho phần đầu xe
    Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, mang lại sự hài hòa thống nhất, thêm tính năng tích hợp đèn báo rẽ vô cùng tiện lợi
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-2
    Phần hông xe lại đặc biệt đơn giản và gọn nhẹ đúng kiểu dáng thể thao việt dã
    Đặc biệt, mâm xe hợp kim sáng bóng chống gỉ sét với thiết kế chấu kép mang đậm phong cách thể thao mạnh mẽ giúp tăng vẻ cứng cáp, lịch lãm cho xe

    Nội thất xe Toyota Fortuner 2016 rộng rãi và sang trọng

    Không chỉ với vẻ ngoài cuốn hút vượt trội, xe Fortuner 2016 còn chú trọng đến nội thất bên trong để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-3
    Nội thất rộng rãi, ghế bọc da ( V 4×4 ) hoặc nỉ ( G ) đem lại cho không gian sang trọng bên trong chiếc xe. Ghế người lái điều chỉnh 6 hướng ( V ) giúp người lái chọn được vị trí ghế ngồi hợp lý nhất đem lại cảm giác thoải mái suốt chặng đường đi.
    Cách xếp ghế linh hoạt có thể điều chỉnh tạo không gian đa dạng với từng mục đích sử dụng của chủ sở hữu
    Bảng đồng hồ Optitron được trang trí thêm những vòng phát sáng xanh dương giúp hiển thị thông tin rõ ràng, cùng vòng tròng mạ Crom trên đồng hồ tốc độ.
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-4
    Tay lái kiểu mới được bọc da, ốp vân gỗ tích hợp các nút điều chỉnh, hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin giúp người lái điều khiển thuận lợi, đồng thời mang lại phong cách hiện đại, dễ sử dụng cho chiếc xe.
    Nút nhấn cần phanh tay mạ Crom, tay nắm chuyển số bọc da, vân gỗ cho phép sang số linh hoạt và êm ái
    Cửa sổ gập chỉnh điện phí người lái có chức năng tự động với 1 lần nhấn cùng chức năng chống kẹt khi kính đang đi lên và tự động đi xuống, nâng cao sự tiện lợi và an toàn.
    Màn hình hiển thị đa thông tin và giải trí đặt ở vị trí trung tâm giúp người lái dễ dàng kiểm soát được 7 thông số vận hành nhờ vậy có thể ứng phó linh hoạt với mọi tình huống bất ngờ trên đường đi.
    Hệ thống âm thanh trên xe ô tô Fortuner 2016 hiện đại với màn hình cảm ứng ( V ) cho phép xem phim, radio AM/FM, nghe nhạc nhiều định dạng : DVD, VCD, CD, MP3, WMA, cổng USB kết nối thiết bị ngoại vi.

    Vận hành và an toàn của Xe Toyota Fortuner 2016

    Với những cải tiến không ngừng về động cơ, Xe Toyota Fortuner 2016 đạt ưu thế tối đa về sự vận hành êm ái, cấu trúc gọn nhẹ giúp giảm thiểu tiếng ồn và độ rung.
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-5
    Khung và gầm xe chắc khỏe và cứng cáp, khả năng giảm xóc và chống rung tạo cảm giác nhẹ nhàng và êm ái cho hành khách trên mọi địa hình
    Luôn đặt tiêu chí an toàn của hành khách lên hàng đầu, trong phiên bản lần này , Fortuner 2016 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi phanh gấp trên đường trơn trợt. Ngoài ra Fortuner 2016 còn trang bị thêm cảm biến lùi cảnh báo khi có vật cản phía sau xe giúp người lái lùi và đỗ xe an toàn.
    xe-toyota-fortuner-2016-gia-tot-nhat-tai-toyota-an-suong-6
    Xe Toyota Fortuner 2016 là kết tinh của công nghệ ưu việt từ kiểu dáng cho đến khả năng vận hành và tính an toàn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng những giây phút thoải mái nhất trên những chuyến hành trình của mình để thỏa sức chinh phục, khám phá những miền đất hứa. Đừng chờ đợi lâu hơn nữa, hãy cùng Toyota Fortuner 2016 trải nghiệm mùa hè này với cảm giác thật thú vị, thật thoải mái và an toàn nhé!Chắc chắn rằng không một ai muốn xảy ra tai nạn khi đang điều khiển xe. Nhưng nếu điều không may đó có xảy ra với bạn, bạn sẽ mong muốn nhất điều gì khi đó?

    airbag.

    Tôi chắc rằng đa số mọi người trong thời điểm đó sẽ cầu nguyện cho túi khí bung ra kịp thời để cứu mạng bạn. Đó có lẽ là chiếc phao cứu sinh duy nhất mà bạn có để đảm bảo sự sinh tồn.

    Ngày nay, hầu như mọi chiếc xe được sản xuất ra trên thế giới đều được trang bị túi khí, họa hoằn chỉ có những chiếc xe “đời tám hoánh” mới không có trang bị an toàn này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu tạo cũng như hoạt động của túi khí từ lúc bung ra, căng phồng bảo vệ người lái cho tới lúc xẹp đi nhanh chóng.

    Cấu tạo và hoạt động

    Túi khí là trang bị duy nhất trên xe hơi chỉ được sử dụng một lần, khi bắt đầu hoạt động cũng là lúc nó sẽ tự làm hỏng chính nó. Va chạm dù là chính diện hay bên sườn đều sẽ kích hoạt một loạt các cảm biến của xe bao gồm: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biết áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển, cảm biến trên ghế.

    airbag1a

    Tất cả những cảm biến này đều kết nối tới bộ điều khiển túi khí ACU – bộ não đặc biệt của hệ thống túi khí. Khi nhận ra thời điểm triển khai hoạt động của túi khí hợp lý, ACU bắt đầu kích hoạt việc bơm phồng các túi khí.

    Khi hệ thống khí nén dùng để làm căng phồng túi khí có vẻ không hiệu quả như mong muốn, các kĩ sư đã nảy ra ý tưởng khá hay, họ thiết kế hệ thống làm phồng túi khí dựa trên nguyên tắc làm việc của tên lửa đẩy. Mỗi túi khí kết hợp với một “thiết bị phóng” do hệ thống điện tử điều khiển nằm trong một lớp hỗn hợp gồm Natri, Kali Nitrate dễ cháy. Khi được kích hoạt bộ điều khiển sẽ làm cháy các hợp chất trên, việc đốt cháy sẽ tạo ra các phản ứng hoá học chuyển hoá hợp chất thành khí Natri, khí Hydro, Oxy lấp đầy phần túi khí nylon.

    Lượng khí gas lớn nén trong thể tích nhỏ buộc túi khí bung ra khỏi vô-lăng hay các vị trí lắp đặt khác với vận tốc 320 km/h, toàn bộ quá trình này diễn ra trong khoảng thời gian 0,04 giây. Tốc độ này còn nhanh hơn gấp 5 lần tốc độ chớp mắt trung bình của con người.

    Giai đoạn cuối cùng của túi khí sau khi bung là xẹp hơi, quá trình này cũng diễn ra ngay lập tức sau khi quá trình bơm phồng hoàn thành. Lượng khí ga sẽ thoát ra ngoài thông qua các lỗ thông hơi trên bề mặt túi khí, điều này cũng giúp cho người bị tai nạn tránh được các chấn thương bởi các tác động lớn. Một hiệu ứng khác của việc xẹp là xuất hiện các hạt bụi, đó chủ yếu là… bột ngô và bột tan có tác dụng bôi trơn túi khí. Ban đầu, các hoá chất sử dụng trong túi khí bị e ngại ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, nhưng ngày nay nghi ngờ đó đã biết mất, hệ thống túi hiện tại chỉ gây ra vài kích ứng nhẹ ở cổ họng và mắt.

    Lắp đặt

    Lần đầu tiên túi khí bên thành xe và túi khí bảo vệ vai được đưa vào danh mục tuỳ chọn là vào năm 1995 ở mẫu Volvo 850. Ba năm sau đó, chính phủ liên bang Mỹ yêu cầu trang bị túi khí kép phía trước bảo vệ hai người ngồi hàng ghế đầu cho tất cả các dòng xe ôtô chở người. Tới năm 2006, Honda mới đưa túi khí vào trang bị cho mô tô.


    Trên xe hơi, phổ biến nhất vẫn là lắp túi khí ở phía trước người lái và hành khách, trên mặt vô lăng và táp lô. Túi khí có thể căng phồng trong khoảng thời gian rất nhỏ để ngăn ngừa hành khách va đập vào các chi tiết của nội thất khi xảy ra va chạm từ những vụ va chạm có tính chất vừa phải cho tới nghiêm trọng. Ở những va chạm chính diện tốc độ thấp, hệ thống túi khí tiên tiến cung cấp những mức độ bảo vệ khác nhau bằng cách bơm phồng túi khí với áp suất ít hơn hoặc không kích hoạt túi khí phía trước.

    Loại túi khí phổ biến thứ hai là túi khí gắn bên sườn xe – side airbag (SAB) – hiển nhiên chỉ hoạt động khi có va chạm ở bên sườn thân xe, khi đó SAB sẽ bảo vệ đầu và vai tránh được chấn thương. SAB có tất cả ba loại chính: túi khí bảo vệ khu vực ngang ngực, túi khí bảo vệ khu vực ngang đầu và loại cuối cùng là kết hợp bảo vệ hai khu vực trên. Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA tính trung bình có tới 60% số người tử vong trong các va chạm bên sườn có nguyên nhân do bị chấn thương sọ não. Khi so sánh những chiếc xe không trang bị SAB với những chiếc xe có trang bị, NHTSA cũng ước tính rằng mỗi năm có tới 976 người được cứu sống nếu có túi khí sườn và 932 người sẽ gặp tai nạn nghiêm trọng nếu thiếu đi túi khí này.

    Xem thêm tại: Giá Xe Toyota Fortuner http://toyotahiroshima.com.vn/toyota/xe-toyota-fortuner/

    Xe Toyota Fortuner http://xetoyotafortuner.com/