Hồ Chí Minh Trị liệu một cách uy tín cho khớp vai.

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi hainam28, 7/5/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    174
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    những bài tập vận động sỡ hữu vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi khớp vai sau lúc gặp nên các chấn thương hay phẫu thuật khớp vai. sau đây là các bài tập chuyển động khôi phục chức năng khớp vai giúp người bệnh giảm đau, giảm bớt co cứng, sớm hồi phục chức năng di chuyển.



    Xem thêm về vật lý trị liệu

    Tùy cho tình trạng mức độ hư tổn của khớp mà người bệnh phải được nhiều thầy thuốc đưa ra liệu trình sở hữu các bài tập khác nhau. vì vậy, các bài tập sau đây chỉ mang đặc tính xem xét. Người bệnh hãy xem xét cách đánh giá của những bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu trước khi tập.



    trong lúc xuất phát bài tập phục hồi chức năng khớp vai bạn nên khởi động khiến nóng trong vòng từ 5-10 phút, có thể đi bộ hay đạp xe đạp tại vị trí.



    Động tác 1: đung đưa cánh tay

    - nhóm cơ tập: cơ delta, cơ trên gai, dưới gai, cơ dưới vai

    - Thực hiện: đưa người ra trước trong phong độ 1 tay chống trên bệ hay trên bàn, cho phép tay kia thả lỏng phóng khoáng. trung tính đong đưa cánh tay ra trước ra sau, lặp lại bằng kiểu nâng tay sang cần sang trái xoay vòng tròn. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: ko xoay lưng hay gối.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 2: Động tác chéo tay

    - nhóm cơ tập: phần sau cơ delta, bạn cần thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai lúc tập

    - Thực hiện: thư giãn khớp vai, từ từ đưa 1 tay bắt chéo qua ngực kéo cánh tay càng xa càng chất lượng, giữ cánh tay ở phần trên khuỷu. Giữ và kéo giãn trong vòng 30 giây, sau đó thư giãn 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: ko kéo hay đẩy tại vùng khuỷu.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển phục hồi chức năng khớp vai

    Xem thêm về vật lý trị liệu phục hồi chức năng



    Động tác 3: Động tác xoay trong thụ động

    - group cơ tập: cơ dưới vai, chúng ta bắt buộc thấy có cảm giác căng phần phía trước vai khi tập

    - công cụ cần thiết: Gậy thẳng hoặc cây thước.

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Thực hiện: một tay giữ gậy phía sau lưng (tay phải), tay kia (tay trái) túm lấy 1 đầu của gậy, kéo tay buộc phải dựa theo phương ngang sang nên làm vai trái là đang bị kéo thụ động ko gây đau, giữ trong vòng 30 giây nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: không nghiêng hay vặn vẹo người lúc kéo cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 4: Xoay trong tiêu cực

    - group cơ tập: cơ dưới gai,cơ tròn con, bạn bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai lúc tập

    - công cụ buộc phải thiết: Gậy thẳng chả hạn như cây thước

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Số ngày trong tuần: 5 tới 6 lần giữa tuần

    - Thực hiện: một tay giữ gậy phía trước, tay kia túm lấy một đầu của gậy. Giữ vai và khuỷu của tay bên căng giãn sát vô thân người, đẩy gậy dựa theo phương ngang cho đến nhìn kéo không đau. Giữ trong vòng 30 giây nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: giữ thẳng đùi và không vặn vẹo người khi đẩy cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai



    Xem thêm về các bài tập phục hồi chức năng

    Động tác 5: Động tác căng giãn phong độ nằm (sleeper stretch).

    - nhóm cơ tập: cơ dưới gai, cơ tròn em bé, chúng ta phải thấy có cảm giác căng phần sau trên không tính vai lúc tập

    - Số lần lặp lại: 4 lần, trong một đợt, tập ba lần trong ngày

    - Thực hiện: Nằm nghiêng trên bàn, có thân người nằm trên cánh tay của chúng ta, có thể kê đầu bằng gối cho một thể nghi, dùng tay không đau đè cho tay đau xuống dưới cho đến bao giờ thấy đau. Giữ trong vòng 30 giây thư giãn 30 giây.

    Lưu ý: ko đè vô bàn tay hay bẻ cổ tay xuống.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 6: Động tác kéo phong thái đứng.

    - group cơ tập: nhóm cơ trên và dưới cơ thang. chúng ta cảm thấy bài tập tác động lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - công cụ bắt buộc thiết: tiêu dùng dây T-shirt cho bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập 3 lần trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày trong tuần

    - Thực hiện: dử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu vào nhau, cố định vào khoen cửa hay vô chổ nhất quyết, đứng thẳg. Giữ tay sát cho thân người, sau đấy từ từ kéo và thả dây ra sau.

    Lưu ý: ép đai vai thì cùng với lực kéo.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 7: Động tác xoay ngoài vai dạng 90 độ

    - nhóm cơ tập: nhóm cơ dưới vai và tròn con. chúng ta cảm thấy bài tập liên quan lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - phương tiện buộc phải thiết: dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày giữa tuần

    - Thực hiện: dùng 3 sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu cho nhau, nhất thiết vào khoen cửa hay cho chổ nhất mực. Đứng trực tiếp, dạng vai 90 độ, khuỷu gập 90 độ, giữ vai và khuỷu như thế, nâng cánh tay cho đến ngang đầu, từ từ trả về chỗ ban sơ.

    Lưu ý: khuỷu tay dang bằng vai.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động phục hồi chức năng khớp vai



    Xem thêm về phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng

    Động tác 8: Động tác xoay trong

    - nhóm cơ tập: group cơ ngực lớn và cơ dưới vai, bạn cảm thấy bài tập ảnh hưởng lên vai và ngực.

    - phương tiện phải thiết: sử dụng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày giữa tuần

    - Thực hiện: sử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, một mực vào khoen cửa hoặc vào chổ cố định.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 9: Động tác xoay ngoài

    - nhóm cơ tập: group cơ dưới gai, tròn nhỏ và phần sau cơ delta. chúng ta cảm thấy bài tập liên quan lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống.

    - phương tiện bắt buộc thiết: sử dụng dây T-shirt gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày giữa tuần

    - Thực hiện: tiêu dùng ba sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, khăng khăng cho khoen cửa hoặc vào chổ nhất mực. Đứng thẳng, khuỷu sát thân người, đưa phía trước, gập 90 độ, kéo cẳng tay ra ngoài, từ từ trả về chỗ ban sơ.

    Xem thêm về phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm



    Lưu ý: khuỷu tay ép chặt vào người.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển khôi phục chức năng khớp vai