Toàn quốc Tư vấn tổng quan về máy ra vào lốp Bright

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nhatanhauto, 6/6/16.

  1. nhatanhauto

    nhatanhauto Member

    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Bài viết:
    42
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp
    Không gian yêu cầu :

    Khi chọn không gian để lắp đặt, hãy chắc chắn rằng nó phải phù hợp với các quy định về an toàn.

    Máy ra vào lốp tự động phải được nối với nguồn điện chính và nguồn khí nén, vì vậy nên lắp đặt thiết bị tháo lắp lốp ở gần những nguồn cung cấp này.

    --> Tham khảo máy làm lốp, ra lốp chính hãng

    Nơi lắp đặt máy phải có không gian rộng, (ít nhất phải như Hình 4) để cho tất cả các bộ phận của máy đều được vận hành đúng và không bị hạn chế bởi không gian.

    Nếu lắp đặt ngoài trời bắt buộc phải bảo vệ máy bằng mái che.


    II. HƯỚNG DẪN RA VÀO LỐP

    Tháo lốp ra khỏi la giăng

    Xả hết khí trong bánh xe.
    Tháo tất cả các chì được gắn ở mặt ngoài của vành (Hình 10)

    --> Tham khảo súng vặn mở ốc

    Vận hành:
    Đặt lốp vào giữa mặt ép và miếng cao su, sao cho má ép với vành bánh xe phải cân đối, dẫm chân lên bàn đạp ép lốp (10 - Hình 2) hoặc (3- Hình 3) để tách mép lốp ra khỏi vành bánh xe (Hình 11).

    Bôi trơn mép lốp bằng lớp xà phòng trước khi tháo lốp, nhằm tránh gây hư hỏng và tạo thuận lợi cho việc tháo lốp
    Lặp lại các thao tác trên ở các phần khác của lốp để hoàn toàn được tách ra khỏi méo trên của vành bánh xe.
    Đặt trục dọc ở vị trí làm việc để đầu ra vào lốp gần vành bánh xe, con lăn ở đầu ra vào nên cách 2mm so với vành bánh xe để chống làm xước (Hình 12). Sau đó kéo tay khóa chặt lại (ở máy tự động, sử dụng tay cầm 11 để khóa).



    è Chú ý: Góc của đầu tháo-lắp được xác định cỡ theo vành bánh xe chuẩn trước khi giao hàng. Người sử dụng có thể xác định lại bằng cờ lê và lục giác cho phù hợp với những vành bánh xe to quá hoặc nhỏ quá để tránh làm hỏng lốp và vành bánh xe.
    4. Lấy Lơ-via móc mép lốp đặt lên đầu ra vào lốp, sau đó đạp chân lên bàn đạp điều khiển mâm quay, quay theo chiều cùng chiều kim đồng hồ, cho đến khi mép lốp ra khỏi vành trên (Hình 13)
    Nên đặt đầu ra vào lốp cách khoảng 10cm về bên phải van hơi, nhằm không làm hỏng xăm và van.
    Chú ý: Trong lúc tháo mà mép lốp bị căng quá thì phải dừng máy ngay, kéo bàn đạp (8) lên [(8)/(Hình 2) ; (2)/(Hình 3)] để xoay mâm xoay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để thao tác ngược trở lại, nhằm tránh làm hỏng lốp.
    5. Nhấc xăm ra khỏi lốp (nếu có). Quay bánh xe để cho mặt dưới lên phía đầu tháo lắp, và lặp lại các bước trên để tháo mặt còn lại của lốp (Hình 14) sau đó khóa hãm, gạt cần ngang ra, kết thúc quá trình tháo lốp.
    Chú ý: Khi sử dụng tránh chạm tay và cơ thể vào những phần chuyển động của máy. Sẽ rất nguy hiểm nếu mặc áo rộng hoặc đeo vòng tay, vòng cổ khi vận hành

    è Chú ý: Chắc chắn rằng: Cỡ vành bánh xe (La-răng) và lốp phải bằng nhau trước khi lắp
    Đặt vành bánh xe lên mâm quay và hãm lại
    Bôi trơn mép lốp bằng dung dịch trơn (nước xà phòng, dầu ăn…)
    Đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào, nhấn mặt lốp ở phía gần người sử dụng xuống, cùng lúc đó đạp bàn đạp cho mâm xoay quay theo chiều kim đồng hồ để cho mép lốp dưới vào vành bánh xe.
    Lắp xăm vào tronng bánh xe (nếu có) và lặp lại các bước tương tự như trên để vào mép lốp trên vào vành bánh xe.