Toàn quốc Vai Trò Và Đặc Điểm Của Phim Quảng Cáo

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi duonglieu, 29/7/16.

  1. duonglieu

    duonglieu New Member

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    20
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Qua 2 bài viết Video Sản Phẩm Là Gì?Các Thuật Ngữ Cơ Bản Trong Video Sản Phẩm các bạn hẳn đã có nền tảng về phim quảng cáo? Bài viết về vai trò của phim quảng cáo sẽ tiếp nối series nội dung về phim quảng cáo. Xin mời các bạn đọc bài viết

    Vậy TVC đóng vai trò gì trong hoạt động truyền thông quảng cáo? Một mẫu quảng cáo, bất kể ở dạng nào, đều là chuyển tải thông tin (cách nói hay ho hơn là thông điệp) đã được xử lý từ A đến B. Bạn, với tư cách là người tiếp nhận, có quyền từ chối nếu thông tin không đáng tin, không thuyết phục.

    [​IMG]

    Một mẫu quảng cáo thành công luôn gợi mở và mời gọi. Thông điệp càng bén nhọn khả năng xuyên thủng càng cao. Quảng cáo nói chung và TVC nói riêng chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thoả mãn đúng nhu cầu của khách hàng.

    Trước khi nhảy sang mục đặc điểm, xin nhắc lại vai trò của TVC là chuyển thông tin từ A đến B. Còn cách chuyển như thế nào, dùng xe tăng hay đại bác là tuỳ vào góc nhìn của công ty quảng cáo và túi tiền của nhà sản xuất. Gào thét cả tháng mà như nước đổ đầu vịt, đôi khi thỏ thẻ mà tiền lẻ tiền chẳn đầy quần. Quảng cáo là tâm tình với từng người, không phải hét lớn cho đồng bào tôi nghe. Chín người, mười ý, một tỷ lí do. Người làm marketing hiệu quả là người tiêu tiền hiệu quả. Có ai lấy thước mà đo lòng người. Nhưng đối với công việc hoạch định ngân sách và triển khai các hoạt động marketing, phải đo cẩn thận như đi dò mìn. Sai một ly là đi một đời.

    TVC có thể xem như súng và chi phí phát sóng là đạn. Súng mà không có đạn là súng hết đạn, chỉ để ngắm chơi, chẳng doạ được ai. Đặc điểm của TVC là có hình có tiếng, điện nước đầy đủ nên dễ dàng tiếp cận mục tiêu. Có điều cái giá phải trả là vô cùng lớn lại không chắc phần thắng. Vậy tại sao người ta vẫn đổ tiền vào làm TVC? Một vốn bốn lời, không thử sao biết. Có TVC xem buồn ngủ, gây mê không hồi sức, và có TVC gây buồn cười. Thế làm TVC khó hay dễ, vui hay buồn, đắt hay rẻ?