Hồ Chí Minh Vật lý trị liệu cho bệnh nhân đau lưng.

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hainam28, 26/4/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Bài viết:
    173
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đau lưng như biểu thị Thông thường gặp ở hàng trăm người và nhiều lứa tuổi. nhiều cơn đau lưng Thường phát sinh ra hàng trăm ảnh hưởng đên sức khỏe và việc làm của người bệnh.

    - điều tra kết hợp về vật lý trị liệu



    duyên do gây ra nhiều cơn đau lưng có khả năng là do người bệnh cần lao, khiến việc sai tư thế, người già dặn tuổi tác cao ráo dẫn tới xương khớp không vẫn chắc khỏe. Cũng có thể đau lưng là biểu lộ của những bệnh lý thì thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống dính khớp, chấn thương cột sống, trượt đốt sống, cong, vẹo, gù ưỡn quá mức, gai đôi cột sống, loãng xương (gặp ở phái yếu sau mãn kinh), lao cột sống,...

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng



    các bài tập phục hồi chức năng đau lưng không những làm cho người bệnh giảm đau, lưu thông huyết khí, nâng cao ưu điểm cơ, tầm đi lại cột sống, mà vẫn có tác dụng giúp người bệnh khôi phục chức năng sinh hoạt, cần lao.

    - điều tra kết hợp về vật lý trị liệu phục hồi chức năng

    sau đây là 1 vài bài tập khôi phục chức năng đau lưng mà người bệnh có khả năng tham khảo.

    Lưu ý: Tùy cho chừng độ đau lưng mà người bệnh nên vận dụng những bài tập sao cho ưa thích. nên ngưng tập ngay khi sỡ hữu cảm giác đau.



    Bài tập 1: phương thức Daoyin

    Động tác 1:Cúi gập vóc dáng rất nhiều lần, hai tay xuôi xuống và cố đụng ngón tay vào sàn nhà. (hình 1)



    Động tác 2:Ưỡn tạng người ra sau, càng ưỡn được khá nhiều càng chất lượng (hình 2)



    Động tác 3: Ðứng thẳng, hai tay chống nạnh cho phép ngón chiếc ra sau lưng rồi xoay người dựa theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. ban đầu xoay chậm sau nhanh dần. (hình 3)

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng


    Động tác 4: Nằm sấp, song song ngửng đầu và nâng hai tay đôi chân lên, càng cao ráo, càng lâu càng tốt. xử lí này cho phép tập cơ bắp lưng. (không được gập khớp gối khi đưa chân lên) (hình 4)



    Động tác 5: Nằm ngửa, cố nhấc cao ráo đầu và vai lên, càng nhiều lần càng chất lượng. xử lí này để tập cơ bụng. (hình 5)

    Động tác 6: Bám hai tay vào sà ngang, càng lâu càng tốt. thao tác này trợ giúp ai bị vẹo xương sống, đĩa đệm bị thoái hóa, cơ bắp lưng bị đau và co cứng. (hình 6)

    Động tác 7: Bám hai tay vô sà ngang, đung đưa vóc dáng về phía trước và sau. (hình 7)

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng

    Lưu ý: làm nhiều động tác 1 kiểu nghỉ ngơi từ tốn, tùy dựa theo sức và không tìm mọi cách quá độ.

    khi tập nên thở đều. có khả năng tập từng ngày hoặc kiểu nhật.

    - tìm hiểu thêm về các bài tập phục hồi chức năng



    Bài tập 2: phương pháp Duncan Cricthley

    các cơ bắp ở lưng và nằm sâu trong bụng sỡ hữu chức năng che chắn, nâng đỡ cột sống, hiệu ứng tương tự chiếc thắt lưng hoặc nịt bự bản lực sĩ cử tạ Thường sở hữu. chi tiết như khá nhiều người bị đau lưng đã không sử dụng đúng nhiều cơ bắp ấy, và nhiều thao tác tập dượt dưới đây sẽ giúp cải thiện các nội dung ở lưng thành đạt.



    Động tác 1: Chân quì gối, hai tay chống xuống sàn nhà, nghỉ ngơi cho phép gửi bụng chùng xuống.



    Động tác 2: nhẹ nhàng thót bụng lên cho phép lỗ rốn áp sắp cột sống. giảm thiểu ko sử dụng cơ bắp bụng hay nhiều cơ bắp không giống. Giữ tư thế này trong 4 giây đồng hồ rồi khiến 20 lần như vậy.
    lúc đã quen, nâng cao việc giữ tư thế trên lên 10 giây hoặc hơn. có khả năng tập lúc ngồi hay đứng.

    [​IMG]

    Bài tập phục hồi chức năng đau lưng



    Động tác 3: Nằm trên sàn nhà, hai tay chạng thẳng, chân co lại. Nhấc mông đít lên và đặt 1 quyển sách ở phần dưới lưng, nâng chân trực tiếp ra bằng kiểu đẩy gót dọc dựa theo sàn nhà, chân này phía trước chân kia. Nghỉ một phút.



    Động tác 4: Nhấc hông để lấy quyển sách ra, kết thúc nằm trực tiếp lưng xuống sàn nhà. sử dụng hai tay vòng trước gối rồi ấn đùi xuống ngực trong vòng 60 giây. thao tác này làm cho mở phía sau cột sống ra.
    Động tác 5: Móc hai bàn chân vào cạnh giường, nâng đầu, gập cằm xuống ngực rồi uốn lưng lên xuống 10 lần.

    làm ba lần nhiều thao tác trên - đặt sách dưới lưng rồi lấy ra, ấn đùi xuống ngực, uốn lưng.

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng



    - điều tra thêm về phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng

    Bài tập 3: giải pháp Sarah Key



    Động tác một. Ðưa đầu gối lên ngực. thao tác này được áp dụng lúc bị đau nhói ở lưng, bị thương ở vùng lưng, Ví dụ như ngã khi cưỡi ngựa, ngã từ trên cao lưng va vô nền xứ.

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng

    - Người bệnh nằm ngửa trên sàn nhà, thót rốn để lưng bẹp xuống.

    - 1 tay đặt sau đùi kéo 1 chân về phía ngực, xong khiến với tay và chân kia.

    - Hai tay bám cho gối, chân cong 90 độ rồi nhẹ nhàng đong đưa trong phong độ này.

    - nếu lưng bị đau ở phần trên, bụm hai tay sau đùi, hai cổ chân bắt tréo nhau rồi trung tính ấn đùi lên xuống cho ngực.



    Động tác 2. Ðu đưa dọc cột sống

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng

    xử lí này giúp cho sự di chuyển của cột sống.

    - Người bệnh nằm trên thảm, sử dụng tay đưa hai đùi lên.

    - ngấc đầu và cổ rồi đu đua dọc dựa theo cột sống.

    - Ðưa trực tiếp chân và đung đưa tới lui dọc dựa theo cột sống.

    - khiến những xử lí từ 15-30 giây rồi nghỉ một phút. tiếp tục khiến lại tối đa 5 lần.



    Động tác 3. Uốn lưng về phía trước

    [​IMG]

    Bài tập khôi phục chức năng đau lưng

    thao tác quan yếu này tập cơ bụng để khiến giảm sức ép trên cột sống và kiểm soát hoạt động của nhiều đốt.

    - Người bệnh nằm ngửa, co đầu gối lại, hai tay đưa về phía trước, hai bàn chân bấu dưới cạnh giường.

    - Uốn vóc dáng lên, hai tay cố chạm cho mép giường.

    - dùng bụng thót cho cho phép nằm ngửa trở lại.



    - điều tra kết hợp về phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm