Toàn quốc Vinhomes Gardenia với nữ tướng bất động sản

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi botanicabt123, 31/3/16.

  1. botanicabt123

    botanicabt123 New Member

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    20
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xuất thân là một nhà giáo, không qua một trường lớp đào tạo chính quy nào về môi giới BĐS nhưng chị Nguyễn Mai Khanh lại làm nên thành công bất ngờ khiến giới BĐS bất thần cả về thiên tài, trình độ quản lý lẫn ham mê máu nóng thắp lửa truyền nghề. Được coi là thế hệ môi giới BĐS thành công đầu tiên của làng BĐS Vinhomes, với xuất hành điểm trắng tay vào nghề, hiện chị Mai Khanh đang làm Giám đốc Công ty CP Viethousing - đơn vị chuyên phân phối sản phẩm BĐS cao cấp của chủ đầu tư tên tuổi Vingroup.

    san sẻ với Phóng viên Báo Xây dựng, chị Khanh cho biết: “Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015, chúng tôi đã bán được khoảng 800 căn hộ cao cấp Vinhomes Royal City, gần 200 căn Times City-PackHill, hàng trăm căn biệt thự Vinhomes Riverside và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl. Đặc biệt chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, chúng tôi bán được khoảng gần 300 căn hộ tại dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình”. Đó là những con số giật thột đáng hâm mộ mà bất cứ một lãnh đạo sàn giao dịch BĐS nào cũng phải ước ao.

    Tay trắng lập nghiệp

    Đối với Mai Khanh, nghề môi giới BĐS đến với chị như cái duyên tình cờ mặc dù chị không có tri thức và vốn tiền tỷ. Ban đầu chị theo bạn bè rủ, chung nhau đặt mua 1, 2 căn hộ đầu tư lướt sóng. Sau đó do không có đủ tài chính nên chị đã phải nhờ các bạn môi giới bán hộ nhưng mãi mà các bạn vẫn chưa bán được. Thấy sốt ruột nên chị đã tự mình chào bán cho các khách đến tham quan nhà mẫu và bán thành công 1 căn. Trong quá trình gặp gỡ khách hàng, chị cũng đã gặp cả những người có nhu cầu bán nhà. Chị nhận ra mình có khả năng kết nối nhu cầu người bán và người mua. Sau giao tiếp đầu tiên, chị đã giúp được vài người nữa có nhu cầu bán căn hộ tìm được người mua. Chị nhận ra đây là một nghề chân chính và có thu nhập rất quyến rũ. Và chị đã quyết định đi theo nghề mới này. Ngay trong tháng đầu tiên vào nghề từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5/2011, chị Khanh bán được 11 căn hộ ở dự án Times City, được hưởng hoả hồng khoảng 200 triệu. Đó chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc thế và sự nghiệp của chị.

    Có nhiều người hỏi vì sao khi bước vào lĩnh vực rất mới mẻ này, chưa hề có kinh nghiệm gì mà chị lại bán được nhiều căn hộ như vậy. Chị cười và san sẻ rất tự nhiên: “Vì tôi chưa có kỹ năng gì nên tôi rất chân tình, tôi đặt mình vào vị trí người mua nhà xem họ cần gì và tôi tìm cho họ đúng cái mà họ cần. Cả khách mua và khách bán đều rất tin tưởng tôi, và họ yên tâm khi giao tế với tôi”. Đó chính là bí quyết trước tiên dẫn đến thành công của chị Khanh. Và cho đến nay, khi đã trở thành CEO điều hành một công ty BĐS lớn, nắm trong tay rất nhiều kỹ năng môi giới BĐS thì việc tạo được lòng tin của khách hàng vẫn là bí quyết thành công lớn nhất trong nghề mà chị luôn truyền dạy cho các đời sau. Cuối 2011 thị trường BĐS trở thành rất xấu, chủ đầu tư không ra hàng, thị trường chỉ còn một đôi giao thiệp thứ cấp, nhiều bạn sales bỏ thị trường đi làm nghề khác. Nhưng với niềm đam mê cháy bỏng, chị Khanh vẫn tiếp tục bám nghề. Đây là thời kì chị hội tụ học kỹ năng marketing online, mua website, đăng tin rao vặt… Lúc này chị vẫn còn phải đi dạy ở trường THPT nên rất bận, “cứ hễ rảnh lúc nào tôi ngồi vào máy tính, buổi tối tôi thường thức đến 12h đêm để nghiên cứu và đăng tin”- Chị Khanh tâm sự.

    Năm 2012 là năm cực kỳ khó khăn của thị trường BĐS, chị Khanh đã đi tìm hiểu rất nhiều sản phẩm của các chủ đầu tư khác. Tuy nhiên, chị thấy Vingroup vẫn là chủ đầu tư có thương hiệu nhất cả về tiềm lực tài chính, tiến độ xây dựng, chất lượng dịch vụ và có uy tín với khách hàng nên chị quyết định sẽ “chung thủy” với BĐS Vinhomes, sau đó là quyết tâm theo đuổi mục tiêu trở thành môi giới số 1 trong “làng môi giới Vinhomes”.

    Năm 2013 thị trường ấm lại, dự án Times City chuẩn bị giao nhà. Khách có nhu cầu mua - bán nhiều nên giao du thứ cấp tăng mạnh. Chị cùng với vài chị em đã thành lập nhóm VietHousing khoảng hơn 10 người đóng hội sở ở Times City 458 Minh Khai. Viethousing mau chóng trở nên nhóm nổi danh trong giao thiệp chuyển nhượng hàng thứ cấp ở Times City. Cuối năm 2013, khi chủ đầu tư Vingroup chính thức trở lại thị trường bằng sản phẩm căn hộ T18-Times city, Viethousing đã tích cực dự bán hàng với doanh số cao và được chủ đầu tư biết tới.

    Sau nhiều vậy, tháng 4/2014, Viethousing trở nên đại lý chính thức của Vinhomes và sản phẩm trước hết chúng tôi phân phối là tầng 8 - tòa T8 ở Times City. Đến tháng 7/2014, chúng tôi được phân phối sản phẩm Royal City. Từ đó đến nay, chúng tôi không ngừng phát triển ở thị trường Vinhomes” – Chị Khanh nói.

    Bí quyết thành công

    ngày nay trên thị trường có sự cạnh tranh ác liệt giữa các công ty BĐS. Khi được hỏi về thế mạnh cạnh tranh giữa môi trường khốc liệt, chị Khanh khẳng định Viethousing có hai thế mạnh khác biệt.

    Thứ nhất, trên thị trường có nhiều công ty BĐS lớn phân phối cho nhiều chủ đầu tư khác nhau, có cả sản phẩm cao cấp, trung cấp, bình sảndân… nhân viên của họ sẽ không được đào tạo chuyên sâu về dòng sản phẩm cụ thể nào. Họ không hiểu được văn hóa trong kinh doanh của một chủ đầu tư lớn như Vingroup. bởi thế, khi làm đại lý chuyên phân phối cho Vinhomes, Viethousing có được lợi thế rất lớn vì viên chức được đào tạo rất sâu về sản phẩm và về văn hóa của Vingroup. Công ty cũng nắm giữ “data” khách hàng rất lớn chỉ chuyên đầu tư hoặc mua nhà ở của Vinhomes. Khách hàng đã mua sản phẩm Vinhomes qua Viethousing rất yên tâm tin tưởng.#, họ ủng hộ công ty bằng cách tiếp kiến giới thiệu người thân mua các sản phẩm tiếp theo.

    Thứ 2, trên thị trường Vinhomes cũng có những đại lý lớn được nhận phân phối hàng cho chủ đầu tư Vingroup nhưng họ chỉ chú trọng đến nguồn hàng và phân phối dựa trên hệ thống các đại lý F2, hợp tác viên và môi giới tự do. thành thử, nếu khi thị trường khó khăn thì các đại lý này khó mà giữ được nhân viên kinh doanh (sales) cứng. Còn Viethousing luôn chú trọng xây dựng và đào tạo hàng ngũ sales chuyên nghiệp, hiểu sâu sắc về sản phẩm Vinhomes, gắn bó lâu dài với công ty, coi đây là vấn đề then chốt để phát triển doanh nghiệp.

    Thắp lửa truyền nghề

    Ý thức được vấn đề then chốt của phát triển doanh nghiệp BĐS là xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh giỏi. Đặc trưng nhân sự trong ngành BĐS là sự dịch chuyển liên tiếp, saler có thể chuyển từ công ty này sang làm thuê ty khác trong thời gian ngắn. Tuyển được saler mà không giữ được sales thì cũng là thất bại.

    Vậy làm thế nào để xây dựng được đội ngũ sales gắn bó lâu dài với công ty? Chị Khanh luôn trăn trở tìm lời giải của bài toán nhân sự. Theo chị, để sales gắn bó lâu dài với mình thì không phải chỉ là ở chỗ là công ty cho họ lương cao, hoả hồng nhiều, mà điều quan trọng là công ty phải cho họ môi trường làm vệc thoải mái, chuyên nghiệp và hỗ trợ họ tốt nhất.

    Với phương châm “mở mang quy mô công ty gắn liền với xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, nguyên tắc của chị đối với sales BĐS là phải luôn luôn “tương trợ - san sẻ - Tưởng thưởng”. Đầu năm 2015, chị cùng các cộng sự bắt tay vào kế hoạch Mở rộng về quy mô văn phòng, phát triển số lượng nhân sự cho công ty.

    Phòng phát triển hệ thống đầu tư của Viethousing có kế hoạch tuyển dụng liên tiếp và đào tạo toàn diện. nhân viên đầu tư mới được tuyển vào sẽ được công ty hỗ trợ về lương cứng, phí tổn maketing, được đóng BHXH và nhiều chế độ phúc lợi khác. Hơn nữa, họ còn được đào tạo về tri thức dự án, kỹ năng marketing, kỹ năng giao tiếp, tư vấn, chốt khách... Bản thân chị Khanh cũng trực tiếp tham gia các lớp đào tạo để san sẻ cho sales mới những kinh nghiệm quý của mình. Chị san sớt: “Đào tạo là nghề của tôi, tôi muốn đem hết tất cả các kỹ năng đã lích lũy được và niềm mê say với bất động sản để truyền lại cho các bạn trẻ”. Xuất thân từ nhà giáo, chị Khanh luôn chú trọng xây dựng môi trường kinh doanh có văn hóa, viên chức có kỷ luật, đoàn kết gắn bó, tạo thành các đội nhóm tương trợ lẫn nhau. Chính những tương trợ trên từ phía công ty tạo nên sức hút đối nhiều bạn sales trẻ mới vào nghề.

    “Tưởng thưởng” cũng luôn là 1 nguyên tắc để giữ chân sales giỏi. Cứ mỗi chiến dịch bán hàng, chị luôn tổng kết doanh số, cổ vũ khen thưởng kịp thời cho các sales xuất sắc, đạt và vượt chỉ tiêu. Sau mỗi đợt bán hàng vất vả chị thường tổ chức các chuyến du lịch, dã ngoại hoặc liên hoan hát hò vui vẻ cho tất cả viên chức… Sự quan hoài khích lệ đúng lúc, đúng chỗ của Ban Giám đốc chính là phần thưởng vô giá, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết và say mê của các sales. Chính vì thế, nhân viên công ty luôn coi Viethousing như ngôi nhà thứ 2 của họ. Họ gắn bó với công ty, yêu quý chị như người chị cả và thân mến gọi chị là “Mama đại tổng quản”.

    Về kế hoạch năm 2016, Viethousing sẽ nối phát triển cả về quy mô và chất lượng môi giới, sales BĐS. Hiện bộ máy công ty đã hoàn thiện đầy đủ các bộ phận gồm hệ thống phát triển đầu tư, hệ thống marketing, hệ thống tuyển dụng đào tạo và hành chính kế toán. Số lượng tuyển dụng đi đôi cùng chất lượng đào tạo chuyên sâu. Ban Giám đốc công ty tiến hành họp kiểm tra chất lượng, đánh giá tiêu chuẩn sales định kỳ.

    “Chúng tôi hướng đến là cuốn các bạn môi giới tự do vào làm sales cho Viethousing. Uy tín của CEO được đặt lên hàng đầu với cam kết hỗ trợ mọi mặt về thủ tục, tư vấn, lấy hàng, chốt khách, công khai quỹ căn kịp thời. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đào tạo các đội nhóm cộng tác viên và tính sổ huê hồng đầy đủ chóng vánh. mục tiêu của chúng tôi là toàn bộ các sales đều có doanh số, có thu nhập cao, có môi trường đầu tư lành mạnh - Mọi người đều có quyền được tương trợ, san sớt và tưởng thưởng xứng đáng” - Chị Khanh cam kết.