Hà Nội Xe hơi nhập không chính hãng có còn đường về nước ta?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi binhthai2755, 12/8/16.

  1. binhthai2755

    binhthai2755 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    130
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Quy định mới về kiểm tra ô tô nhập khẩu, đang đc Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, sẽ gây phiền phức cho tổ chức ko kém Thông tư 20, hãy cùng học lái xe ô tô 83 Group khám phá nhé
    Trong khi số phận Thông tư 20 còn chưa rõ ràng, thì rất có thể, sẽ lại có thêm một bức tường ngăn ô tô nhập khẩu được dựng lên. Nếu đa số một số hàng rào kỹ thuật này đc quy định và thực hiện thì oto nhập khẩu ko chính hãng sẽ hết đường về Việt Nam.
    Ôtô nhập không chính hãng liệu có còn đường về Việt Nam?

    Dự thảo Thông tư Quy định việc kiểm tra Nhà nước về chất lượng, kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới nhập khẩu, bởi Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, trong phần thủ tục đăng ký đánh giá xe, có quy định xe cơ giới nhập khẩu sẽ buộc phải nộp bản chính Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất cấp, hoặc Phiếu đánh giá chất lượng xuất xưởng.
    >> thi bằng lái b2
    Đây là quy định mới so với trước. Theo những tổ chức kinh doanh xe thì quy định này một lần nữa lại làm khó xe nhập ko chính hãng. do để có đc các giấy tờ này, với nhập xe nhập khẩu không chính hãng khó bằng “leo lên giời”. Giấy tờ này thì chỉ những nhà phân phối chính thức, hoặc doanh nghiệp con của nhà sản xuất tại nước ta mới có. những doanh nghiệp nhỏ thường mua xe từ một số đại lý thứ cấp, hoặc nước thứ 03 thì còn lâu mới kiếm ra. Việc đề xuất các đại lý thứ cấp lo những giấy tờ này cho một số tổ chức VN là khó có thể thực hiện; chính vì thế, sẽ chẳng thể làm hồ sơ nhập khẩu xe vào VN.
    Như vậy, một số quy định về nhập khẩu ô tô trong Thông tư 20 của Bộ Công thương (phải có giấy ủy quyền chính hãng), dù có bị bãi bỏ, thì với quy định mới này cũng không khác gì hàng rào ngăn xe nhập ko chính hãng.
    Có một cách để lách quy định này, đó là mua xe ở một quốc gia có tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn nước ta. Sau đó đăng ký, lấy biển số tại đất nước đó, rồi làm hợp đồng mua xe và xin hủy đăng ký để xuất xe. Mang chứng nhận hủy đăng ký đó về cảng Việt Nam rồi sẽ nộp cho cơ quan đăng kiểm thay Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất, hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, thì sẽ được chấp nhận.
    đương nhiên, như vậy sẽ thêm nhiều phiền toái và rắc rối. Mua hàng trăm chiếc ô tô cùng lúc mà chiếc nào cũng nên làm thủ tục đăng ký lưu hành ở nước sở tại, rồi lại làm thủ tục hủy đăng ký thì vừa nhiêu khê, vừa tốn kém.
    những tổ chức cho rằng, đây ko khác gì rào cản với hoạt động kinh doanh bởi thông thường những nhà sản xuất, khi xuất xưởng xe đã đánh giá kỹ lưỡng, gần như theo những tiêu chuẩn kỹ thuật tại những nước đó. do đó, xe xuất xưởng tất nhiên cam kết chất lượng và đạt đề xuất.
    Bắt cần nộp Giấy chứng nhận chất lượng, hay Phiếu kiểm tra chất lượng, là cố tình gây gian khổ cho đơn vị. Điều này trước đây không hề có.
    Để bảo vệ thị trường và ngành công nghiệp o to trong nước việc dựng những hàng rào kỹ thuật là thiết yếu. Nếu không, một loạt một số dự án đầu tư vào sản xuất ô tô đang hình thành, có nguy cơ gặp gian nan.