Toàn quốc Xe Toyota Yaris 2016 thiết kế tinh tế

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi thu292, 6/8/16.

  1. thu292

    thu292 New Member

    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Bài viết:
    7
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hãng xe Toyota đang cố làm tất cả để đưa chiếc xe “nhỏ nhắn dễ thương” của mình tái chiếm lại thị trường từ các đối thủ và đặc biệt là lấy lại tình cảm từ giới trẻ khi mà từ lâu họ đã quay sang “mến” những Ford Fiesta, Mazda2. Vậy chiếc Xe Toyota Yaris 2016 có gì mới?

    [​IMG]
    Thiết kế ngoại thất và phong cách
    Xe Toyota Yaris 2016 mang trên mình trọng trách nặng nề

    Yaris 2016 vẫn là điển hình về cách thiết kế nhỏ nhắn gọn gang nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến sự thoải mái bên trong vì các kỹ sư hãng Toyota đã tăng khoảng rộng chỗ để chân lên đến 100mm

    Tuy nhiên sự thay đổi dễ nhận thấy nhất có lẽ là sự phối trộn thêm phong cách của chiếc Toyota Aygo vào thân xe, đây là một động thái hiệu quả đem lại cho Yaris một ngoại hình trẻ trung, bắt mắt.

    Nội thất rộng rãi
    Nếu sự rộng rãi là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn dòng xe hatchback, chiếc Xe Toyota Yaris 2016 sẽ là đối thủ nặng ký cho vị trí dẫn đầu.

    Sự thay đổi không thể tranh cãi đi kèm với xe Yaris là nội thất bên trong vượt xa cải tiến thông thường: mới mẻ, sạch sẽ hơn, với phần lớn bảng điều khiển dành cho hệ thống giải trí của Toyota Touch 2.

    Bản đồ hiển thị rõ ràng (mặc dù trang bị hệ thống định vị sẽ mất thêm 650 bảng Anh, tương đương hơn 20 triệu đồng) và các chức năng khác bao gồm đa phương tiện đều rất dễ điều khiển. Khoang để chân rộng rãi, dù vậy những hành khách có chiều cao đáng kể vẫn nên ngồi ghế phụ, các ghế của Xe Toyota Yaris 2016 đều thoải mái và dễ chịu.

    Hãng xe Toyota nhấn mạnh rằng họ đã nâng cao chất lượng vật liệu sử dụng để bọc khung mới, nhưng trông vẫn có vẻ tiết kiệm hơn so với phiên bản châu Âu hay ngay cả phiên bản Hàn Quốc.

    Động cơ Xe Toyota Yaris 2016
    Xe Toyota Yaris 2016 có các lựa chọn động cơ giống như đời cũ, do vậy người mua có thê lựa chọn giữa 2 động cơ xăng, một diesel và một hybrid. Động cơ xăng 1.0 VVTi có công suất thấp nhất - 68 mã lực, nhưng rất êm ái.

    Tuy nhiên, mẫu động cơ 1.33 VVTi, 98 mã lực trên chiếc Xe Toyota Yaris 2016 chúng tôi thử nghiệm chắc chắn sẽ chiếm phân nửa doanh số của Yaris. Mặc dù phiên bản hybrid với công suất 73 mã lực và mô men xoắn 111 Nm nghe có vẻ tiết kiệm; nhưng thực tế, mẫu động cơ diesel 1.4 D4-D mới là lựa chọn kinh tế nhất.

    Lựa chọn động cơ đầu tiên là mẫu dung tích 1.0, 3 xy-lanh. Mặc dù động cơ rất êm ái và có công suất 68 mã lực – không tồi với một mẫu xe hạng nhỏ, nhưng việc tăng tốc một cách quá từ tốn, mất 15,3 giây để lên 97km/h có nghĩa xe sẽ “hụt hơi” nếu phải đi trên cao tốc.

    Động cơ dung tích nhỏ là lựa chọn không cần bàn cãi cho dòng xe nhỏ và động cơ dung tích 1.33L phù hợp về mọi lẽ trên Yaris mới. Động cơ 4 xy-lanh của Yaris cũng không theo trào lưu dùng turbo, chỉ duy trì hệ thống van nạp khí biến thiên kép Dual VVTi với một số thay đổi nhỏ trong các chi tiết máy để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

    Động cơ 1.33L đôi khi như bị nghẹt ở vòng tua thấp – một chỉ dấu cho thấy Toyota muốn Yaris tiệu thụ nhiên liệu “tằn tiện” hết mức có thể - nhưng với lực kéo 92lb/ft ở vòng tua 4000 vòng/phút và công suất cực đại 98 mã lực ở 6000 vòng/phút, dù sao Yaris vẫn có thể tăng tốc và thỉnh thoảng vượt được xe khác .

    Yaris có vẻ chạy ổn hơn nếu liên tục xiết ga lên số thay vì chạy từ tốn; nếu không chuyển số đúng vòng tua có lực kéo mạnh nhất, xe thường mất đà và cách chữa duy nhất là đảo về số thấp – cảm giác hộp số sàn 6 tốc độ của Yaris rất mỏng manh.

    Xe Toyota Yaris 2016 có khả năng vận hành khá ấn tượng