Xông hơi nhiều có tốt không

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi xonghoituankiet, 31/7/16.

  1. xonghoituankiet

    xonghoituankiet New Member

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    8
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời gian vừa qua trên các diễn đàn làm đẹp, sức khỏe có rất nhiều thắc mắc về vấn đề xông hơi là gì? xông hơi nhiều có tốt không? và rất nhiều các câu hỏi xoay quanh chuyện xông hơi massage.

    XÔNG HƠI CÓ TỐT KHÔNG?
    Xông hơi là phương pháp hiệu quả trong làm đẹp, tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng mệt mỏi sau 1 tuần làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên xông hơi thế nào cho hiệu quả, đúng cách xông hơi thế nào là đủ, là tốt thì chúng ta cũng cần tìm hiểu và được sự tư vấn của những người có chuyên môn.

    Để trả lời cho câu hỏi xông hơi có tốt không, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu quy trình hoạt động và tác dụng của xông hơi đối với chúng ta.

    • Xông hơi đã có từ rất lâu rồi, không ai biết chính xác là từ khi nào nhưng cho đến bây giờ mọi người vẫn được truyền tai và thừa hưởng cách xông hơi sau: Đun xôi một nồi nước đã cho lá cây, thảo dược tùy mục đích sử dụng xông hơi, sau đó đặt nồi nước đó bên cạnh người và chùm kín bằng 1 tấm chăn hay khăn. Từ đó hơi nóng kèm thuốc lá từ nồi xông bốc lên, thẩm thấu qua da vào cơ thể để thanh thải cơ thể.
    [​IMG]

    • Hiện nay hầu hết các trung tâm thẩm mỹ, Spa, khách sạn đều lắp đặt các phòng máy xông hơi khô và phòng xông hơi ướt để phục vụ nhu cầu làm đẹp, chữa bệnh của khách hàng. Tác dụng của xông hơi trong giảm cân và trị mụn,… đã được các bác sĩ hàng đầu khuyên dùng và đạt hiệu quả cao.
    XÔNG HƠI NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?
    Về việc xông hơi nhiều có tốt không? lời khuyên cho tất cả mọi người đang có ý định lắp đặt phòng xông hơi gia đình, hay đi xông hơi tại các khu dịch vụ đó là: Xông hơi là liệu pháp hấp thụ qua da, tại một thời điểm ngắn cơ thể sẽ phải chịu một lượng lớn nhiệt độ tăng cao. Từ đó cơ thể sẽ tiết mồ hôi mang theo nước, độc tố, bụi bẩn trong cơ thể ra ngoài.

    Khi xông hơi trong khoảng 20 phút cơ thể chúng ta sẽ tiết từ 0,7 đến 1,2 l nước. Vì vậy khi xông hơi nhiều cơ thể sẽ mất đi một lượng nước lớn dẫn đến suy nhược cơ thể. Chính vì vậy, thời gian hợp lý để xông hơi đó là từ 10 đến 20 phút và chỉ lên xông hơi từ 2 đến 3 lần 1 tuần là hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.

    Ngoài ra, những người có tiền sử bệnh tim mạch, bênh Chàm cũng không nên xông hơi nhiều. Đặc biệt không nên xông hơi khi đang sốt cao, không xông hơi khi vừa ăn no.