Toàn quốc Xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2016

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi binhan2015, 13/5/16.

  1. binhan2015

    binhan2015 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Bài viết:
    81
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2016
    Việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp không chỉ để khẳng định và tạo dấu ấn cho thương hiệu, nó còn là phương thức kết nối các xu hướng văn hóa khác nhau đang ảnh hưởng đến thị yếu người tiêu dùng giúp doanh nghiệp vươn xa hơn trong thị trường kinh doanh rộng lớn. Một thiết kế bao bì sẽ có giá trị lâu dài nếu nó có ý nghĩa cho cuộc sống con người, giá trị của sự thay đổi đó có thể thông qua sự đổi mới trong phương thức làm việc hay phong cách thiết kế.
    Để tìm hiểu rõ hơn những 5 xu hướng nổi bật sẽ hứa hẹn làm mưa làm gió trong năm 2016 ở chính khả năng kết nối và tương tác nổi bật trong thiết kế hãy cùng memilus theo dõi ngay bài viết dưới đây. Chắc chắn đây sẽ là những xu hướng tuyệt vời để bạn tham khảo và bắt đầu cho một năm sáng tạo đầy bất ngờ và thú vị.
    1. Tối giản trong các thương hiệu cao cấp
    Xu hướng thiết kế tối giản đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế có tính thương mại. Năm 2015 là năm mà sự tối giản trong thiết kế rất được ưa chuộng và lên ngôi trong mọi linh vực thiết kế từ bìa sách, web hay áp phích quảng cáo... Nhất là thông qua cuốn sách nghệ thuật đang rất được bán chạy của tác giả Marie Kondo có tên Tiếng Anh là The Life-Changing Magic of Tidying Up. Mọi người dường như thấy được sự tối giản trong nghệ thuật là rất cần thiết và làm tăng sự tinh tế hơn cho các thiết kế, sự đơn giản thường trường tồn với thời gian hơn là so với những thiết kế quá cầu kỳ bởi nó khiến mọi thứ trở nên đơn giản và sạch sẽ hơn về thẩm mỹ. Nổi bật nhất có thể kể đến thiết kế bao bì chiếc ly màu đỏ của Starbucks vô cùng tinh tế và hiện đại, hơn nữa lại không kém phần nổi bật và rất thích hợp với chủ đề - đây có thể coi là ví dụ nổi tiếng nhất của thiết kế tối giản trong năm 2015 vừa qua.
    Gần đây, trong một cuộc thi thiết kế , sự đột phá lại đến từ các thương hiệu cao cấp, khi họ đã nắm bắt được sự tinh tế trong phong cách tối giản để có thể đưa chúng vào các sản phẩm cao cấp của mình. Rượu nho Vinoda đã được thiết kế một nhãn dán vô cùng sang trọng và đẳng cấp thông qua việc xử lí nhưng họa tiết hình ảnh vô cùng nghệ thuật trên lớp nền đen tinh tế của chai rượu – đi cùng với đó là những con số nổi bật khẳng định cho chất lượng.
    Hộp đựng đồ trang sức Green Mountain Jade đã vô cùng ấn tượng khi phủ một lớp màu vàng cao cấp lên chiếc hộp đựng làm tăng sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm, hai màu sắc đen và vàng thực sự khiến ta khó mà rời mắt và bị thu hút cùng với việc chỉ đặt một logo nhỏ của thương hiệu trên bề mặt hộp đã mang lại sự thu hút sản phẩm. Trong năm 2016, các thương hiệu cao cấp hơn chức chắn sẽ vẫn lựa chọn những thiết kế bao bì nhỏ gọn kết hợp với các chất liệu phong phú và màu sắc đa dạng hơn để tạo ra những sản phẩm có phong cách tối giản trong thiết kế và cầu kì trong cách thể hiện.
    2. Hành động vì môi trường
    Môi trường thiết kế thân thiện đang là một xu hướng phổ biến trong các cuộc thi thiết kế bao bì và sẽ có nhiều cách khác nhau để bạn bảo vệ môi trường thay vì bạn chỉ đơn giản ôm một cái cây và bảo vệ nó – hãy hành động ngay từ bây giờ thông qua nhiều phương thức khác nhau trên mọi lĩnh vực sở trường của bạn. Các công ty đang dùng một phương pháp tiếp cận mới là “định hướng hành động”, phương pháp này đang chiếm được lòng tin của khách hàng bằng các chính sách thân thiện hơn với Trái Đất thông qua việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc sạch và có thể tái chế mà không làm ảnh hưởng môi trường sống cùng với đó là có trách nhiệm hơn trong việc khái thác và sử những nguồn nguyên liệu đến từ thiên nhiên. Hiện nay, các khách hàng đã có những sự tìm hiểu và có sự chọn lọc hơn đối với các sản phẩm, họ luôn muốn tìm kiếm các sản phẩm khiến họ cảm thấy chúng có thể vừa nuôi dưỡng gia đình của họ và hành tinh cùng một lúc.
    Các bảng màu tự nhiên đang cai trị các sản phẩm thiết kế xanh và truyền đạt các giá trị trực quan một cách hiệu quả mặc dù có những ngoại lệ khác cho phong cách thiết kế này. Đồ uống Happy Chappy cũng có một thiết kế màu cam tươi sáng với đặc trưng triết lý tái chế nổi bật trên bao bì. Ngoài ra, việc sử dụng font chữ sans serif - font chữ thường đã tạo ra được sự hiện đại và đơn giản giúp mang lại cảm giác thân thiện cho thương hiệu. Các công ty trong tương lai cũng sẽ có những thử nghiệm mới với các vật liệu đất phân hủy sinh học hoặc trong bao bì của họ cũng như các sản phẩm mang tính tự nhiên thân thiện hơn với môi trường.
    3. Sự hoài niệm đến từ xu hướng vintage
    Memilus có thể chính là những người làm nên xu hướng này, đây là những người đang lớn lên và trưởng thành ở độ tuổi từ 18 – 35, họ có thể chỉ mới là một sinh viên năm nhất hoặc cũng có thể là người đã đi làm được năm mười năm. Không giống như những thế hệ đi trước, Memilus được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội, họ đại diện cho 80 triệu người và khoảng 200 $ tỷ sức mua. Sản phẩm được thiết kế liên quan đến những hoài niệm xưa cũ của những người tiêu dùng Millennial. Tại trang web 99designs, họ đã nhận được rất nhiều những yêu cầu thiết kế retro từ các công ty, nhằm phục vụ cho những hipsters và được coi là mục tiêu chính của thị trường. Những thương hiệu này thường mong muốn tạo ra sự trẻ trung và hài hước nhưng vẫn có đôi chút sự kỳ quặc đặc biệt để thu hút khách hàng hơn. Do đó, khả năng xu hướng thiết kế này trở nên phát triển là tất yếu và rất đáng để mong đợi.
    >.>Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp do công ty memilus thiết kế. Được nhiều khách hàng tin dùng và chọn lựa.
    Trong năm 2016, có lẽ sự trở lại và bùng nổ hơn nữa của xu hướng vintage đã không còn khiến bạn bất ngờ nữa, vì sự thực cho thấy xu hướng này đang ngày một phát triển và có một chỗ đứng riêng trong thị trường thiết kế khi sở hữu một lượng fan thiết kế vô cùng hùng hậu và rất yêu thích phong cách thiết kế này cùng đó là vô vàn những khách hàng yêu mến. Cho dù các thiết kế cổ điển có theo phong cách tattoo hoặc “90s neon”, thì các nhãn hiệu bao bì hiện nay vẫn đang tìm kiếm và quay vòng những cảm hứng đến từ quá khứ.
    Thiết kế bao bì tương tác có khả năng sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Một vài công ty đã tạo ra những vận động tương tác khá trục trặc và có phần sai hướng (Như một vài mục gây ra sự lúng túng trong chiến dịch tương tác cá nhân của Nutella), và việc tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận với cá nhân các khách hàng vẫn là điều cần phải thay đổi nhiều trong thời gian tới. Về mặt thiết kế, điều này có nghĩa là nhiều tên hay khẩu hiệu chiến dịch với các lời mời để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ ngày một quan trọng và sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm logo năng động hơn để khách hàng có thể lựa chọn và tạo ra sự tương tác linh hoạt nhất.